Khi tiến hành xây dựng một chiến lược truyền thông mạng xã hội, bạn hãy chắc chắn rằng sẽ tận dụng những công cụ tiên tiến này.
Phương tiện truyền thông mạng xã hội (Social Media)đã trở thành một bộ phận quan trọng của tiếp thị, và một chiến lược đúng đắn để khai thác đầy đủ tiềm năng của các trang web như Facebook và Twitter là rất cần thiết. Bởi những phương tiện này đang trên đà phát triển nhanh, tận dụng được lợi thế của những thủ thuật mới, mang lại hiệu quả đặc biệt tốt và tỷ lệ hoàn vốn đầu tư (ROI) rất khả quan.
Cho dù đó là một hashtag phổ biến hay tính năng chia sẻ hình ảnh, điều quan trọng là phải luôn cập nhật các xu hướng mới nhất trong truyền thông xã hội và tiếp thị. Làm như vậy sẽ đảm bảo rằng đội ngũ của bạn luôn ở vị thế tốt nhất để kết nối với khách hàng mục tiêu. Dưới đây là 5 xu hướng truyền thông mạng xã hội mà bạn không thể bỏ qua.
1. Social Listening
Xu hướng này đúng chính xác như tên gọi của nó, mở to mắt và tai của bạn ra và lắng nghe độc giả của mình. Để xây dựng mối quan hệ lâu dài với những người mà bạn đang muốn hướng tới, bạn cần phải giữ mạch thông tin liên lạc luôn thông suốt. Điều này có nghĩa là bạn không chỉ chia sẻ ý kiến riêng, các liên kết và hình ảnh của mình, mà còn là phản hồi lại những người phản ứng.
Social Listening |
2. Tiếp thị Snapchat
Cái tên lớn tiếp theo cuối cùng cũng có mặt ở đây – Snapchat là một ứng dụng tin nhắn hình ảnh. Ứng dụng Snapchat, ứng dụng nhỏ với biểu tượng bóng ma đã chiếm được cảm tình của người sử dụng điện thoại thông minh ở khắp mọi nơi, và tiềm năng sử dụng của nó trong tiếp thị đã đã tới lúc bùng nổ.
Snapchat |
3. Sự trỗi dậy của những thông điệp hình ảnh
Infographic |
4. Google+
Trong khi vẫn có những hoài nghi xung quanh dịch vụ Google+ trong quá khứ nhưng hiện nay mạng xã hội này vẫn đứng vững. Hay ít nhất đó là những gì giám đốc điều hành Google Larry Page nói ra khi ông trả lời với tờ New York Times gần đây, cho biết ông "cực kì vui mừng" về sự phát triển của mạng xã hội này.
Google+ |
5. Social Video
Video xã hội đang thay đổi cách nhìn của mọi người vào các tiện ích như Facebook, Twitter và Tumblr. Ngày nay nếu không có video, bạn sẽ cảm thấy như một phần của trang web đã biến mất. Và nếu không có nó, các doanh nghiệp có thể sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc kết nối với khách hàng mục tiêu của mình.
Social Video |
Ngày nay, bạn không cần đến một video dài, tốn nhiều công sản xuất để tạo nên ảnh hưởng. Những đoạn video ngắn với nội dung có giá trị đã có thể tạo được tác động lớn vào đối tượng độc giả mục tiêu của mình. Instagram và Vine đang được các bộ phận tiếp thị sử dụng rất thành công để nhân văn hóa thương hiệu của mình, kết nối với người xem và xây dựng tên tuổi bằng cách truyền đi những thông điệp mạnh mẽ.
Kết luận
Mỗi ngày trôi qua dường như là một xu hướng mạng xã hội mới được tận dụng lợi thế và nền tảng của chúng cũng tự thay đổi liên tục. Bởi vì lý do này, việc các nhà tiếp thị dành thời gian để nghiên cứu xu hướng và thực hiện các chiến thuật để theo kịp cuộc đua ngày càng trở nên quan trọng. 5 xu hướng này có thể cung cấp cho bạn tâm thế để bắt đầu khi bạn bắt tay vào tân trang lại kế hoạch tiếp thị truyền thông mạng xã hội của mình.
Facebook, Google+, Instagram, mạng xã hội, social network