(PCWorldVN) Microsoft mong muốn Scorpio trở thành mẫu Xbox One hỗ trợ đầy đủ các thiết bị thực tế ảo VR cao cấp đang có trên PC.
Theo ông Phil Spencer - người đứng đầu bộ phận Xbox của Microsoft, tất cả mẫu Xbox One sẽ có thể chơi cùng thư viện game, gồm cả Xbox One, Xbox One S và Scorpio. Hơn thế, game thủ có thể trải nghiệm tốt hơn nhiều trò chơi bằng phần cứng mạnh mẽ của Scorpio: GPU 6 teraflop, CPU 8 nhân, băng thông bộ nhớ 320 GB, chơi game đồ họa 4K ở 60 fps và hỗ trợ VR.
Phil Spencer nói về Xbox Scorpio tại E3 2016. |
Ví dụ với Halo 5, dù có thể chạy ở chế độ thiết lập 1080 p và 60 fps, nhưng độ phân giải của game thường bị hạ xuống nhằm giữ ổn định khung hình. Còn trên Scorpio, game có thể chạy ở độ phân giải tối đa trong suốt thời gian chơi.
Về lĩnh vực VR, trong lúc có nhiều báo cáo khẳng định Microsoft đã hợp tác với Oculus để mang thực tế ảo lên dòng máy Xbox, thì Spencer nói ông chưa thể công bố điều gì. Thiết bị headset VR cho Scorpio vẫn trong vòng bí mật. Nhưng ông khẳng định năng lực tính toán 6 teraflop của GPU trong Scorpio và hàng triệu người sẵn sàng mua mẫu máy này là sức hút rất hấp dẫn với nhiều công ty sản xuất thiết bị và game VR.
Tuy thừa nhận việc loan báo sớm dự án Scorpio khi còn là tên mã là “một chuyện điên rồ”, Spencer giải thích đó là một nỗ lực nhằm minh bạch hơn với người dùng. Ông nói Microsoft mong muốn Scorpio trở thành mẫu Xbox One hỗ trợ đầy đủ các thiết bị thực tế ảo VR cao cấp đang có trên PC.
Như tin đã đưa, có suy đoán nói rằng Microsoft buộc lòng phải công bố sớm dự án Scorpio tại E3 năm nay do áp lực từ Sony - đối thủ đang hăm he thống trị thị trường máy chơi game với át chủ bài PlayStation 4 Neo và bộ headset PlayStation VR.
Đáng tiếc là PlayStation 4 Neo không có mặt tại E3 2016 vì Sony muốn có đủ những trải nghiệm cần thiết trước khi ra mắt hệ máy mới.
Hồng Linh, PlayStation 4, Sony PlayStation VR, thực tế ảo, virtual reality, Xbox One, Xbox One S