Công nghệ - Sản phẩm

E3 2016: Sony không đặt kỳ vọng vào PlayStation VR

(PCWorldVN) Sony không chỉ không cường điệu hóa sự ra mắt của headset PlayStation VR mà còn cảnh báo tương lai công nghệ thực tế ảo VR ẩn chứa nhiều rủi ro.

Tại E3 2016, đại diện Sony Andrew House cho biết sẽ cung cấp hạn chế số lượng thiết bị thực tế ảo PlayStation VR cho máy chơi game PlayStation 4 nhưng “sẽ làm hết sức mình để đáp ứng nhu cầu”. Ông nói công nghệ thực tế ảo VR vẫn còn trong giai đoạn trứng nước, là  câu chuyện rất mới và khó dự đoán những gì sẽ xảy ra.

Như thông tin Sony đã công bố, headset PlayStation VR sẽ được bán ra từ ngày 13/10 với giá 399 USD, thấp hơn hẳn Oculus Rift hay HTC Vive (2 bộ headset VR cho PC). Ngoài giá, PlayStation VR còn có lợi thế với hơn 40 triệu máy chơi game PlayStation 4 đã bán ra trên thị trường (tất cả mẫu máy PlayStation 4 đều kết hợp được với PlayStation VR).

Headset PlayStation VR bên cạnh máy chơi game PlayStation 4.

House nói Sony  vui mừng về những tiềm năng toàn diện trong tương lai của VR và cho rằng đó là cơ hội chính xác để bắt đầu xây dựng thị trường, nhưng ông cảnh báo phải không ngừng nhắc nhở bản thân rằng người dùng có những nhu cầu đòi hỏi khác nhau trong cuộc chiến truyền cảm hứng trải nghiệm game VR cho số đông người dùng.

Theo đó, để hấp dẫn người dùng, Sony đang phối hợp với cả các nhà phát triển độc lập lẫn các đối tác hiện có nhằm tạo ra tài sản trí tuệ mới và mang những dòng game nổi tiếng - như Resident Evil 7 biohazardFinal Fantasy hay Batman: Arkham - đến với headset PlayStation VR. Bên cạnh đó, Sony cũng chú trọng đến các thiết bị hỗ trợ VR như tay cầm bắn súng ảo PS VR Aim Controller.

Theo vị đại diện Sony, mỗi tựa game chơi bằng PlayStation VR có giá dao động khoảng 20-40USD.

Trình bày sơ lược về PlayStation 4 Neo, House cho biết đó sẽ là phiên bản cao cấp hơn của PlayStation 4, và các trò chơi phát hành trong vòng đời của phiên bản mới đều có thể chơi được trên bản PlayStation 4 chuẩn.

Ông nhấn mạnh PlayStation 4 Neo chỉ là một tùy chọn mới cho người dùng nếu họ cần khả năng trải nghiệm đồ họa cao hơn cùng với chiếc TV 4K, chứ không phải là chu kỳ chuyển PlayStation 4 sang PlayStation 4 Neo.

PCWorld

E3 2016, Hồng Linh, PlayStation 4, PlayStation 4 Neo, Playstation VR, Sony, thực tế ảo, virtual reality


© 2021 FAP
  2,866,174       4/910