(PCWorldVN) Việc ra mắt ứng dụng nhân dịp ngành Bưu chính Việt Nam và Thái Lan phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niêm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan.
Nhân dịp phát hành đặc biệt bộ tem chung này, công nghệ nhận diện tem bưu chính lần đầu tiên được đưa vào ứng dụng trên tem Bưu chính Việt Nam.
Theo đó, người chơi tem, người sử dụng tem có thể tải về miễn phí phần mềm ứng dụng Asean Stamp cho smartphone chạy Android, iOS để có thể xem clip dài khoảng 3 phút giới thiệu về bộ tem này, các thông tin liên quan về bộ tem này.
Được biết, bộ tem là một khối 4 con tem, 2 con tem về múa rối nước Việt Nam và 2 con tem về múa rối cạn của Thái Lan nên người xem khi có ứng dụng nhận diện có thể xem các clip giới thiệu về múa rối nước của Việt Nam, múa rối cạn của Thái Lan và các thông tin về loại hình văn hóa đặc sắc này của hai nước. Các clip có phụ đề tiếng Anh.
Bà Ngô Hoài Thanh - Phó Trưởng Ban Tem Bưu chính, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết công nghệ nhận diện tem Bưu chính trên thiết bị di động giúp cho cộng đồng và đặc biệt những người chơi tem có thể tìm hiểu thông tin và hình ảnh về con tem thông qua clip. Công nghệ nhận diện tem bưu chính được ứng dụng công nghệ tương tác cũng giúp quảng bá du lịch trong nước và giới thiệu danh lam thắng cảnh.
Công nghệ nhận diện tem bưu chính trên thiết bị di động. |
Ứng dụng này sẽ hiện diện trên 2 triệu con tem của bộ tem này bao gồm cả tem chơi, tem cước phí do Bưu điện Việt Nam phát hành, tạo điều kiện cho người chơi và đặc biệt người sử dụng tem. Trong khi đó Bưu chính Thái Lan chỉ đưa ứng dụng này lên số lượng tem chơi.
Được biết, trên thế giới mới có khoảng 10 nước ứng dụng công nghệ nhận diện này trên tem Bưu chính như Vương quốc Anh triển khai ứng dụng này đầu tiên vào năm 2010. Ở châu Á, Bưu chính Thái Lan triển khai ứng dụng năm 2013 và đây là bộ tem thứ 4 Bưu chính Thái Lan triển khai ứng dụng. Bưu chính Singapore triển khai năm 2015. Và Việt Nam là nước thứ 3 ở châu Á bắt đầu triển khai từ năm nay.
Bà Thanh cũng cho biết các sản phẩm tem Bưu chính Việt Nam ứng dụng công này vẫn có giá mặt không thay đổi để người chơi tem và người sử dụng có thể tiếp cận công nghệ hiện đại và nhiều người dân được tiếp cận với tem Bưu chính, văn hóa Việt Nam.
bưu chính, CNTT, truyền thông khoa học công nghệ, ứng dụng công nghệ