Công nghệ - Sản phẩm

Đánh giá camera hành trình SJCAM M20

(PCWorldVN) Chế độ ghi hình dùng trên ô tô của SJCAM M20 tuy có phần khó điều khiển, nhưng bù lại thì chất lượng video cực kỳ sắc nét, đặc biệt khi quay đêm.

Trong phạm vi bài viết này, Test Lab chỉ đưa ra những nhận định đối với chế độ ghi hình khi gắn trên xe hơi (Car Mode) của chiếc camera thể thao SJCAM M20.

Mẫu camera hành động này của SJCAM đã gây ấn tượng với khả năng quay video ở độ phân giải lên đến mức 4K/24fps, 2K/30fps hay chụp ảnh tối đa 16MP.

camera hành trình; camera thể thao; SJCAM M20
SJCAM M20 được sử dụng như là camera hành trình gắn trong khoang lái của ô tô.

Thậm chí, nếu độ phân giải quay ở mức 1080p thì bạn có thể chọn tốc độ khung hình ở mức 60fps, hay thậm chí 120fps và 240fps tương ứng với độ phân giải 720p và VGA.

Với phụ kiện bán kèm, Test Lab nhận thấy không quá khó để gắn SJCAM M20 lên kính gió phía trước của xe, và M20 có thể vận hành bằng cách sử dụng pin tích hợp hoặc nguồn cấp qua tẩu sạc 12V chuyên dụng. Theo nhà sản xuất, M20 trang bị pin 800mAh, có khả năng hoạt động liên tục trong 3 giờ.

Nói là sử dụng chế độ Car Mode, nhưng Test Lab vẫn có thể dễ dàng thiết lập cho M20 thực hiện ghi hình ở các chế độ khác, điển hình như quay chậm Slow Rec, hay duyệt qua toàn bộ trình đơn điều thông qua các nút nhấn được bố trí hết sức thuận tiện trên thiết bị.

 

Đáng tiếc, khi M20 đang ghi hình, Test Lab không có cách nào để chụp ảnh, trừ khi sử dụng đồng hồ điều khiển từ xa (gọi là remote) được bán kèm. Tuy nhiên, tác vụ chụp ảnh nhanh từ remote cũng là lệnh ngừng quay (hay nói chính xác là thoát khỏi chế độ Video), đồng thời M20 sẽ được tự động chuyển sang chế độ chụp ảnh (Photo).

Cũng từ chiếc đồng hồ điều khiển từ xa này, Test Lab có thể thực hiện lệnh chụp ảnh liên tục (3 tấm) hay mở Wi-Fi, hay tắt nguồn M20. Dẫu vậy, Test Lab nhận thấy nếu muốn mở nguồn cho SJCAM M20 thì người dùng buộc lòng phải nhấn chọn vào nút vật lý trên thiết bị.

Chỉ cần một lần thực hiện lệnh "ghép đôi" SJCAM M20 với đồng hồ điều khiển từ xa là bạn có thể sử dụng nhanh chóng từ đó trở về sau.

Test Lab nhận thấy video do M20 quay có chất lượng cực kỳ sắc nét, đặc biệt nội dung khi quay vào ban đêm thể hiện sự sống động và nhạy sáng, trong khi đó ảnh chụp cũng cho thấy một chất lượng mỹ mãn.

Có phần giống với ứng dụng DrivePro New dành cho Transcend DrivePro 520 và 220, ứng dụng SJCAM ZONE cho phép kết nối với M20 thông qua Wi-Fi.

Tuy nhiên, SJCAM ZONE cho phép truyền phát trực tiếp toàn bộ khung hình đang quay của M20 lên giao diện điều khiển thiết bị di động, cho phép Test Lab chủ động kích hoạt hay tắt lệnh quay, hỗ trợ chụp ảnh nhanh và xem lại toàn bộ nội dung đã quay hay chụp trước đó. Đặc biệt, màn hình quan sát trên M20 vẫn hoạt động, chứ không bị tắt hẳn như khi dùng sản phẩm Drive Pro.

SJCAM M20 cũng cho phép người dùng tùy chọn giá trị cho các thông số FOV (Field of View), WDR, độ sáng, độ bão hòa màu, v.v. từ trình đơn Setup hay trình đơn ngữ cảnh tưng ứng ở chế độ đang sử dụng (bằng cách nhấn phải nút lên/xuống ở thân phải của thiết bị).

Test Lab cũng ấn tượng với cảm biến Gyro trên M20, giúp thiết bị chống rung hiệu quả, qua đó đảm bảo chất lượng video cũng như ảnh chụp luôn đạt mức cao.

Ở tầm giá 2,99 triệu đồng, ngoài tính năng chính là một chiếc camera thể thao có khả năng chống nước xuất sắc thích hợp cho những hoạt động ngoài trời thì M20 còn trở thành người bạn đường tin cậy cho chủ nhân trong vai trò thiết bị ghi hình gắn trong khoang ô tô.

Xem video do SJCAM M20 quay vào ban đêm:

PCWorld

camera hành động, camera thể thao, đánh giá camera hành trình, Tố Như, Top 5 action camera


© 2021 FAP
  1,781,924       1/483