Công nghệ - Sản phẩm

Đánh giá hệ thống tính tiền TopCash ePOS QT-66

(PCWorldVN) Dễ sử dụng, nhiều tính năng tiện dụng phục vụ cho bán hàng, quản lý hàng hóa và nhân viên, báo cáo doanh số là những điểm mạnh của hệ thống TopCash QT-66.

Hầu hết doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ ngày nay đều muốn tìm kiếm những giải pháp để tiết kiệm chi phí, tăng tốc độ bán hàng và gia tăng doanh số. Đó chính là lý do mà các hệ thống thanh toán điện tử ePOS (Electronic Point Of Sale) được ra đời. Sự kết hợp của công nghệ phần cứng và phần mềm, độ tin cậy và hiệu quả công việc đã làm cho ePOS trở thành một lựa chọn ngày càng phổ biến cho các điểm bán lẻ như siêu thị, cửa hàng tự chọn, shop thời trang, nhà hàng, quán café, hiệu sách, tiệm thức ăn nhanh hay mô hình mua mang đi (take away)…
TopCash QT-66 là một trong những sản phẩm ePOS khá phổ biến trên thị trường Việt Nam hiện nay. Về cơ bản, QT-66 được thiết kế tương tự như một chiếc máy tính để bàn với màn hình cảm ứng 12 inch. Máy còn đi kèm màn hình phụ hiển thị thông tin cho khách hàng, két đựng tiền Cash Drawer EC-410, máy quét mã vạch Barcode Scanner LV-909 và máy in hóa đơn kiểu in nhiệt Thermal Receipt Printer AL-580U/R.
Hệ thống máy tính tiền TopCash ePOS QT-66.
Theo ghi nhận của Test Lab, “bộ não” của hệ thống TopCash QT-66 chính là phần hệ thống nằm dưới màn hình cảm ứng với cấu hình theo công bố của hãng gồm bộ xử lý ARM Cortex-A7 lõi kép 1,06GHz, bộ nhớ RAM 1GB và bộ nhớ ROM 4GB. Hệ thống này chạy trên nền tảng Android và được cài đặt sẵn ứng dụng quản lý tính tiền của TopCash.
Màn hình chính để điều khiển của hệ thống TopCash QT-66 là màn hình cảm ứng TFT-LCD kích thước 12 inch, độ phân giải 800x600dpi. Màn hình này có thể điều chỉnh lật lên hay xuống để phù hợp với chiều cao và góc nhìn của mỗi người dùng, hiển thị màu sắc khá trung thực. Trong quá trình thử nghiệm, Test Lab nhận thấy bình thường màn hình cảm ứng khá nhạy và thậm chí vẫn có thể hoạt động ngay cả khi tay người dùng bị ướt. Đây là một đặc điểm giúp sản phẩm phù hợp cho nhu cầu để sử dụng tại các nhà hàng, siêu thị, cửa hàng thủy sản. 
Ngoài ra, hệ thống còn có màn hình phụ để hiển thị thông tin dạng LED Segment đứng trên chân đế popup xoay được linh hoạt theo nhiều hướng, cho phép khách hàng theo dõi số lượng hàng đã mua cũng như tổng số tiền phải thanh toán.
Màn hình phụ được gắn vào chân đế và có thể xoay linh hoạt.
Nút nguồn và hai cổng USB ở phía trước máy.
Các cổng kết nối ở phía sau máy.
Máy quét mã vạch có thể sử dụng ở chế độ cầm tay hay gắn trên giá đỡ.
Máy in hóa đơn dạng in nhiệt, sử dụng loại giấy cuộn giống máy fax.
Về cổng giao tiếp, QT-66 được trang bị 3 cổng USB trong đó cổng phía sau để kết nối với máy in hóa đơn và 2 cổng phía trước để kết nối với máy quét mã vạch và thiết bị lưu trữ USB gắn ngoài. Bên cạnh đó, máy còn có cổng RJ-11 để kết nối với két đựng tiền, cổng RJ-45 để kết nối vào hệ thống mạng nội bộ và 2 cổng RS-232 để kết nối với máy in nhiệt tương thích. Theo thông tin do hãng sản xuất cung cấp, QT-66 cho phép kết nối tối đa 4 máy in “order” và hỗ trợ nhiều kiểu kết nối như USB, RS-232, RJ45.
Theo công bố của hãng TopCash, QT-66 được thiết kế như một nền tảng “tất cả-trong-một” với công nghệ EPROM nên hoạt động có tính ổn định cao, không hao tốn điện năng, kết cấu gọn nhẹ, không mất dữ liệu khi cúp điện. 
Mẫu máy tính tiền QT-66 thử nghiệm tại Test Lab chạy phiên bản Android 4.2.2. Theo nhận xét, ưu điểm của công nghệ này là sử dụng nền tảng di động Android và không phụ thuộc vào hệ điều hành Windows (phải sử dụng bản quyền phần mềm của Microsoft), không bị xung đột phần mềm, không bị nhiễm virus như các hệ máy PC-POS…
Sản phẩm tích hợp hệ chương trình phần mềm quản lý bán hàng độc lập, cho phép hệ thống xử lý và truy cập dữ liệu nhanh chóng. Ứng dụng này có thể đáp ứng cho nhu cầu quản lý bán hàng, lưu trữ dữ liệu bán hàng, phân tích và thống kê thông tin bán hàng tập trung.
Giao diện chính của ứng dụng khá đơn giản, được Việt hóa hoàn toàn và có 7 phần chức năng từ cơ bản đến nâng cao gồm Bán hàng, Báo cáo, Kho, VIPs, Cài đặt, User và Tắt nguồn. Thử dùng qua tính năng Bán hàng, Test Lab nhận thấy khi quét mã vạch của một sản phẩm đã được cài đặt trước vào hệ thống, chỉ với thao tác chạm vào tên sản phẩm trên màn hình là bạn dễ dàng thực hiện giao dịch thanh toán cho khách hàng.
Giao diện chính khi vừa khởi động máy tính tiền QT-66.
Giao diện phần bán hàng.
Giao diện nhập/xuất dữ liệu chương trình vào thiết bị USB.
Về cơ bản, để sử dụng hệ thống thì trước tiên cần phải tạo cơ sở dữ liệu thông tin các mặt hàng mà doanh nghiệp đang kinh doanh, cùng với việc tạo tài khoản người dùng cũng như thiết lập quyền truy xuất của từng cấp độ tương thích. Qua thử nghiệm, Test Lab có thể tạo thông tin các sản phẩm trực tiếp trên giao diện ứng dụng nhưng theo nhận xét thì cách này hơi lâu vì thao tác nhập ký tự trên màn hình cảm ứng rắc rối và không tiện lợi bằng việc dùng bàn phím máy tính thông thường. Do đó, QT-66 cung cấp thêm tính năng cho phép nhập hay xuất dữ liệu chương trình dưới định dạng tập tin Excel bằng cách sao chép vào thiết bị lưu trữ USB để chỉnh sửa trên máy tính.
Bên cạnh việc quản lý thông tin sản phẩm, ứng dụng này còn có thể được sử dụng để quản lý thông tin khách hàng, quản lý việc đăng ký, hạn mức sử dụng, điểm tích lũy mua hàng, danh sách khách hàng VIP, phân tích dữ liệu mua hàng. Ứng dụng của TopCash có thể phân tích lượng tần suất mua sắm tại cửa hàng và chi tiêu của khách hàng. Doanh nghiệp có thể sử dụng thông tin này cho việc xây dựng các chương trình khuyến mãi bán hàng, các chương trình giảm giá tại thời điểm thanh toán, hỗ trợ hoạt động tiếp thị kịp thời thông qua việc phân tích thông tin mua hàng và phân tích xếp hạng khách hàng.
Ngoài những tính năng kể trên, QT-66 còn cung cấp chức năng gửi báo cáo bán hàng trực tiếp từ hệ thống đến hộp thư e-mail được thiết lập sẵn, giúp người quản lý có thể kiểm tra doanh số bán hàng tại bất kỳ thời điểm nào. Đây là một tính năng hữu ích trong việc quản lý bán hàng và kiểm soát hàng hóa tại các địa điểm kinh doanh.
Nhìn chung, hệ thống ePOS TopCash QT-66 là một giải pháp thanh toán điện tử kết hợp giữa công nghệ phần cứng và phần mềm trọn gói, phát triển trên nền tảng hệ điều hành Android và có thể đáp ứng được các loại hình kinh doanh bán lẻ đa dạng như shop thời trang, siêu thị, nhà hàng, quán cafe, thức ăn nhanh, take way… 
PCWorld

điểm thanh toán, hệ thống thanh toán điện tử, Hồng Nhân, Huy Thắng, máy tính tiền, POS, TopCash


© 2021 FAP
  2,793,881       5/951