Công nghệ - Sản phẩm

Tiếp thị trực tuyến: Cơ hội và thách thức

(PCWorldVN) Sự bùng nổ của Internet đã thay đổi cấu trúc của nhiều ngành nghề, và thương mại cũng không là ngoại lệ.

Trong lĩnh vực báo chí, thời huy hoàng của báo giấy đã qua. Trong lĩnh vực bán lẻ, với tuyên bố mới đây về việc đóng cửa 100 cửa hàng trên khắp nước Mỹ của gã khổng lồ bán lẻ Macy’s, thời đại thống trị của bán lẻ tại cửa hàng truyền thống bắt đầu xuống dốc. Người tiêu dùng trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam ngày càng ưa chuộng hình thức mua sắm online.

Trong lĩnh vực tiếp thị thì sao? Theo một khảo sát thì tiếp thị trực tuyến ở Việt Nam đang tăng trưởng chóng mặt. Doanh thu tiếp thị trực tuyến năm 2010 ở mức rất khiêm tốn là 26,1 triệu USD đã tăng lên gấp 13 lần để đạt con số 329 triệu USD vào năm 2015.

Mức tăng trưởng mơ ước của mọi doanh nghiệp!

Những con số này có thể trở lên lỗi thời khi một số chuyên gia tiếp thị trực tuyến dự báo năm 2016 tiếp thị trực tuyến nói chung sẽ tăng trưởng tới 100%, trong đó tiếp thị trên thiết bị di động có thể tăng trưởng tới 200%. 

Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2016.

Ở Mỹ, theo một khảo sát mới đây được eMarketer trích dẫn, dự đoán trong năm 2016 tiếp thị trực tuyến cho lĩnh vực bán lẻ tăng 20%, trong khi tiếp thị truyền thống sẽ giảm sâu.

Thật dễ hiểu nếu so sánh sự co hẹp kinh doanh của Macy’s với chi tiêu tiếp thị trực tuyến của Amazon: năm 2014, Amazon là hãng chi tiêu số một cho tiếp thị trực tuyến và chỉ tính riêng quý 3 năm 2015 thì hãng này đã rót gần 100 triệu USD - chưa tính tới quảng cáo video và di động.

Có lẽ đây là lý do tại sao Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) tổ chức Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến - www.vomf.vn vào ngày 26/8/2016 tại Hà Nội.

PCWorld

Diễn đàn tiếp thị trực tuyến, thương mại điện tử, Tiến Đức, VECOM, VOMF 2016


© 2021 FAP
  3,358,811       11/869