Công nghệ - Sản phẩm

So sánh dịch vụ đặt vé Traveloka.com và Ivivu.com

(PCWorldVN) Săn vé máy bay hay phòng khách sạn giá rẻ là công việc tốn thời gian, và tệ hơn là nếu chọn không đúng công cụ thì chi phí thậm chí sẽ đắt hơn mua trực tiếp tại hãng.

Đa số công cụ thông thường hiện nay không tìm kiếm được các loại vé siêu tiết kiệm, lại còn mất thêm thuế phí hay tiền công. Thêm nữa, mức giá hiển thị trên đó là mức giá không tính đến những chương trình khuyến mãi, mã giảm giá.

Vậy đâu mới là kênh đặt vé/phòng khách sạn lý tưởng nhất hiện nay? Hãy cùng chúng tôi so sánh hai trang đặt chỗ phổ biến hiện nay ở Việt Nam là Traveloka.comIvivu.com để có được câu trả lời.

Bạn đã biết đâu là dịch vụ book vé tốt nhất hiện nay chưa?.

Phương thức sử dụng

Ivivu là website cung cấp dịch vụ đặt khách sạn và tour. Với cả một “kho tàng” khách sạn từ bình dân đến cao cấp, Ivivu cho phép người sử dụng tìm kiếm các khách sạn phù hợp dựa theo các tiêu chí như địa điểm, giá cả, số “sao”,..

Đặt biệt, Ivivu đều đặn cho “ra đời” rất nhiều gói khuyến mãi hấp dẫn bao gồm cả vé máy bay và khách sạn, rất tiện cho các cặp đôi hoặc gia đình muốn đi chơi xa nhưng “lười” book vé, book phòng. Tuy nhiên, các gói khuyến mãi này thường đi kèm với nhiều điều kiện nên bạn cần đọc kỹ các điều mục để tránh phiền toái về sau.

Bạn có thể sử dụng Traveloka trên điện thoại.

Còn đối với Traveloka, bạn có thể thoái mái đặt kết hợp vé máy bay và đặt phòng khách sạn cho chuyến đi của mình. Hơn nữa, giao diện trên web và ứng dụng của Traveloka cũng rất trực quan, sinh động. Nếu bạn là người không rành công nghệ thì vẫn có thể sử dụng được Traveloka một cách dễ dàng.

Ngoài ra, Traveloka cũng thường xuyên có nhiều đợt khuyến mãi giảm giá với điều kiện kèm theo rất “thư thái” cho người sử dụng. Chẳng hạn như bạn có thể đặt vé máy bay đi bất cứ đâu, vào bất cứ thời điểm nào mà chỉ cần áp dụng mã code giảm giá của thời điểm đó là tiền sẽ được trừ trực tiếp trong giao dịch của bạn.

Mức giá trên ivivu.com và Traveloka.com

Ivivu.com thì hoạt động với hình thức như một đại lý nên bạn sẽ nhận được mức giá thấp hơn 20-30% so với đặt phòng trực tiếp. Tuy nhiên, Ivivu cũng thường xuyên có nhiều đợt khuyến mãi nên giá có thể thấp hơn chút nữa.

Còn với ứng dụng Traveloka thì bạn sẽ nhận được mức giá thấp nhất mà không phải trả bất kỳ khoản phí dịch vụ nào. Mức giá cuối cùng bạn thấy đã bao gồm các loại thuế, phí áp dụng và không hề có chi phí ẩn. Ấy là dành cho các gói khách sạn, còn đối với vé máy bay thì với gói “smart combo” thì bạn còn có thể tiết kiệm lên đến 40% cho các chuyến bay quốc tế.

Thanh toán qua Ivivu và Traveloka

Ivivu đã áp dụng đa dạng các hình thức thanh toán trực tuyến nhưng không hỗ trợ việc thanh toán trực tiếp cho bạn tại khách sạn mà 100% chi phí dịch vụ bạn sẽ phải thanh toán trước.

Với khách sạn trong nước, bạn có thể chuyển khoản qua thẻ ngân hàng cho Ivivu hoặc thanh toán bằng tiền mặt tại khu vực Hà Nội và TP.HCM. Còn đối với khách sạn nước ngoài thì bạn chỉ còn cách duy nhất là thanh toán trực tuyến.

PCWorld

Hồng Nhân, Thanh toán trực tuyến, website du lịch


© 2021 FAP
  2,701,071       5/1,056