Công nghệ - Sản phẩm

TOM Vietnam 2016 có thêm nguồn tài trợ

(PCWorldVN) Nhà tài trợ mong muốn các nhóm thực hiện sớm cải tiến những sản phẩm hỗ trợ trẻ khuyết tật hòa nhập cộng đồng.

Fablab Saigon ngày 25/2 tổ chức buổi đón nhận tài trợ bổ sung cho các nhóm tham gia TOM Vietnam 2016 - Ngày hội công nghệ hỗ trợ trẻ khuyết tật. Qua đó, các nhóm nhận tài trợ sẽ có cơ hội cải tiến, đổi mới các sản phẩm đã sáng tạo thành công (thiết bị hỗ trợ hoặc thiết bị vật lý trị liệu).

Được biết, ngoài phần tài trợ 10 triệu đồng của Fablab Saigon, các nhóm còn được nhận thêm 5 triệu đồng từ ông Hãn (The BIM Factory) và 100USD từ ông Pini (tình nguyện viên người Israel). Hai nhà tài trợ mới đều là những cá nhân am tường sáng tạo công nghệ rất quan tâm đến TOM Vietnam 2016 và có mong muốn được chung tay hoàn thiện sản phẩm cùng các nhóm. 

Đại diện Fablab Saigon (trái) trao quà kỷ niệm cho các nhà tài trợ.

Đại diện Fablab Saigon cho biết tiêu chí phân bổ nguồn quỹ tài trợ sẽ là ưu tiên cho dự án phát triển phụ trợ, cấp bách nhất để tạo ra sản phẩm hoàn chỉnh đến tay người sử dụng. Tuy nhiên, các nhóm cần định hướng chi tiết về sản phẩm và thời gian nghiệm thu.

Song song đó, các nhóm nhận tài trợ đợt này sẽ nộp bảng dự toán chốt phương án phát triển sản phẩm và bảng tiến độ thực hiện dự án cho Fablab Saigon trong vòng 1 tuần kể từ ngày nhận thông báo chấp nhận tài trợ, đồng thời phải cam kết chỉ dùng tiền tài trợ để hoàn thiện dự án.

Nhà tài trợ thảo luận trực tiếp với nhóm bạn trẻ về việc sử dụng vật liệu mới.

Bên cạnh đó, Fablab Saigon vẫn tiếp tục hỗ trợ không gian làm việc, chia sẻ không gian, hỗ trợ tìm chuyên gia và tư vấn kỹ thuật cho các nhóm, cũng như tìm kiếm nhà đầu tư có thể thương mại hóa sản phẩm. 

PCWorld

đổi mới sáng tạo, hỗ trợ người khuyết tật, Hoàng Kim, Tikkun Olam Makers, TOM Tikkun Olam Makers, truyền thông khoa học công nghệ


© 2021 FAP
  2,685,430       9/902