Công nghệ - Sản phẩm

iPhone gặp sự cố nhiều hơn smartphone Android

(PCWorldVN) Nghiên cứu mới nhất cho thấy tỷ lệ xuất hiện sự cố của iPhone ngày càng gia tăng và thậm chí vượt mặt cả nhóm thiết bị dùng nền tảng hệ điều hành Android.

Theo công bố kết quả nghiên cứu của Blancco Technology Group, nhà cung cấp các sản phẩm xóa dữ liệu an toàn và chẩn đoán thiết bị di động, thiết bị di động của Apple mà cụ thể là iPhone có tỷ lệ gặp sự cố cao hơn hẳn so với thiết bị nền tảng Android.

Cụ thể hơn, theo số liệu thống kế được Blancco Technology Group thu thập được trong quý cuối cùng của năm 2016, tỷ lệ gặp trục trặc ngoài ý muốn trong quá trình sử dụng iPhone chiếm đến 62%. Trong khi đó, nhóm thiết bị di động nền tảng Android gặp sự cố chiếm 47%. Cũng theo thống kê, iPhone 6 là chiếc smartphone có hiệu suất sử dụng tệ nhất vì có tỷ lệ gặp sự cố cao. Riêng với nhóm thiết bị Android, Samsung cũng là một cái tên đáng gờm vì có tỷ lệ gặp lỗi ngoài ý muốn cao, chiếm 27% trong quý 4/2016.

Hình ảnh chiếc iPhone 7 phát hỏa gần đây.

Được biết, thống kê của Blancco Technology Group không chỉ tập trung vào một lỗi nhất định khi nghiên cứu những thiết bị Android và iOS trên, mà thậm chí còn đong đếm cả số lần ứng dụng bị crash. Chính vì điều này mà tỷ lệ xuất hiện lỗi trên cả iPhone và Android đều đạt những giá trị khiến người dùng và cả giới công nghệ phải ngao ngán.

Theo giới quan sát, những số liệu này có vẻ như chưa thật ổn vì Blancco Technology Group cơ bản là một nhà cung cấp các giải pháp chẩn đoán cho các thiết bị di động. Nói thẳng ra là đơn vị Blancco Technology Group nhiều khả năng muốn gây sự chú ý vì tỷ lệ lỗi càng cao có ý nghĩa tốt cho việc tiếp thị những sản phẩm của nhà cung cấp giải pháp này. Tuy vậy, cũng cần hiểu thêm rằng tỷ lệ xuất hiện lỗi của iPhone vẫn là điều mà người dùng cũng như cả về phía nhà sản xuất nên chú ý, nhất là khi dạo gần đây làng smartphone cũng xuất hiện khá nhiều sự kiện “hot” liên quan đến iPhone 6 như sự cố pin, hay thậm chí là cả những trường hợp cháy nổ được ghi nhận nhưng vẫn may mắn là chưa có những thiệt hại về người.
 

PCWorld

apple iphone, iPhone 6, iPhone 7, Mai Hoa, smartphone Android, smartphone cao cấp, smartphone cháy


© 2021 FAP
  2,682,733       16/1,020