Công nghệ - Sản phẩm

iPhone mới sẽ tích hợp bộ quét vân tay dưới màn hình

(PCWorldVN) Nhiều khả năng việc loại bỏ Touch ID trên những mẫu iPhone thế hệ tiếp nối sẽ không chỉ là thông tin đồn thổi.

Dạo gần đây, làng smartphone liên tục xuất hiện thông tin đồn thổi khẳng định mẫu iPhone thế hệ tiếp nối sẽ vắng bóng Touch ID. Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo cũng dự báo rằng Apple đang muốn người dùng bớt lệ thuộc vào bảo mật vân tay và tăng cường hơn nữa độ tin cậy trong việc bảo mật thông tin cũng như sự tiện dụng cho người dùng cuối của hãng.

Theo cập nhật mới nhất, có vẻ như những dự báo cùng đồn thổi về việc Apple khai tử Touch ID trên những mẫu iPhone thế hệ tiếp nối hiện được kỳ vọng sẽ mang tên iPhone 8 nhiều khả năng sẽ trở thành sự thật. Cụ thể hơn, nguồn tin thân cận với Apple vừa trưng ra một hình ảnh được cho là xuất phát từ bằng sáng chế của hãng này cho thấy một mẫu iPhone với thiết kế màn hình có chức năng như một hệ thống xác thực người dùng. Theo giới quan sát, rất có thể Apple đang muốn ám chỉ việc hãng này sẽ tích hợp bảo mật vân tay ngay dưới màn hình của những mẫu iPhone thế hệ tiếp nối.

Hình ảnh được cho là bằng sáng chế mới của Apple.

Việc tích hợp bảo mật vân tay ngay bên dưới màn hình cảm ứng hiện được đánh giá là có khá nhiều sự tiện dụng cho người dùng cuối – vì thông thường đa phần người dùng đều phải tốn một bước chạm trên cảm biến vân tay bố trí dưới nút Home hoặc nằm độc lập trên mặt lưng smartphone.

Tính đến thời điểm hiện tại, Apple được cho rằng sẽ sớm ra mắt chiếc iPhone 8 như là một sản phẩm thay thế iPhone 7/7 Plus hiện tại. Cập nhật gần đây cho thấy Apple dường như đang muốn loại bỏ giao tiếp Lightning ra khỏi những mẫu iPhone sắp ra mắt. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng Apple sẽ không trang bị giao tiếp USB Type-C trên iPhone 8 thay cho cổng Lightning mà sẽ tung ra bộ phụ kiện giúp chuyển đổi từ giao tiếp Lightning sang USB Type-C cho người dùng.
 

PCWorld

apple iphone, bảo mật vân tay, iPhone 8, lightning, Mai Hoa, USB Type-C


© 2021 FAP
  2,681,785       8/1,152