Công nghệ - Sản phẩm

FPT ra mắt dịch vụ điện toán đám mây HI GIO Cloud

HI GIO Cloud là dịch vụ điện toán đám mây có quy mô và tính năng toàn diện đầu tiên ở Việt Nam dành cho cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

Công ty TNHH MTV Viễn thông quốc tế FPT (FTI) ngày 13/4/2017 tổ chức buổi giới thiệu dịch vụ điện toán đám mây HI GIO Cloud. Đây là dịch vụ được tích hợp dựa trên công nghệ độc quyền IIJ GIO Cloud của tập đoàn Internet Initiative Japan (IIJ).

Tổng Giám đốc FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa cho biết lý do FPT chọn IIJ là nhà cung cấp công nghệ là vì đối tác phía Nhật có nhiều đặc điểm tương đồng với FPT và đang sở hữu công nghệ cloud phù hợp với thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, ông Khoa đánh giá rất cao khả năng bảo mật tốt mà công nghệ cloud của IIJ đang áp dụng, nhất là trong thời kỳ an ninh mạng đang là vấn đề nóng bỏng như hiện nay.

FPT giới thiệu dịch vụ điện toán đám mây HI GIO Cloud.

Với nhiều tính năng nổi bật như mạng riêng ảo VPN, kết nối điểm với điểm (MPLS), tường lửa, cân bằng tải… mà các dịch vụ tương tự hiện tại không thể cung cấp được, FPT HI GIO Cloud cho phép người dùng mở rộng hệ thống một cách chủ động, nhanh chóng và không giới hạn, đặc biệt chi phí cho dịch vụ luôn linh hoạt bởi khách hàng có thể quản lý cước phí theo tình hình sử dụng thực tế, điều chỉnh phí theo nhu cầu sử dụng.

Một ưu điểm khác khi sử dụng dịch vụ điện toán đám mây HI GIO Cloud là khách hàng có thể nhanh chóng khởi tạo máy chủ ảo chỉ trong vòng 5 phút, thay vì phải mất 6-8 tuần triển khai các thiết bị vật lý.

Được biết, FPT còn cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng sử dụng HI GIO Cloud liên tục 24/7 qua điện thoại và email.

Đó đều là những đặc điểm vượt trội giúp FPT HI GIO Cloud tương thích cũng như hỗ trợ triệt để đối với khối doanh nghiệp khởi nghiệp, giúp doanh nghiệp dễ dàng hiện thực hóa ý tưởng, quản trị hệ thống bằng cách tiết giảm thời gian, chi phí, nguồn lực… với phương thức xây dựng hay thu gọn mô hình cực kỳ đơn giản và thuận tiện.

Ở lần ra mắt này, dịch vụ HI GIO Cloud sử dụng 2 ngôn ngữ là tiếng Việt và tiếng Anh.

Việt Nam hiện được xem là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển ngành điện toán đám mây nhanh nhất. Trong nghiên cứu “Chỉ số sẵn sàng cho Điện toán Đám mây 2016 tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương” do Hiệp hội Điện toán Đám mây Châu Á thực hiện, Việt Nam hiện đang đứng thứ 14, xếp ngay sau hai quốc gia có nền công nghiệp phát triển bậc nhất Châu Á là Ấn Độ và Trung Quốc, và bỏ xa các quốc gia khác trong khu vực.

Internet Initiative Japan là đơn vị đã đặt nền móng cho Internet và mang đến dịch vụ kết nối Internet thương mại đầu tiên tại Nhật Bản. Đây cũng là “cha đẻ” cho dịch vụ điện toán đám mây mang tên IIJ GIO Cloud (Grand IT On-Demand Cloud) được triển khai thành công tại 22 quốc gia trên toàn cầu, và dẫn đầu tại thị trường Nhật Bản trong nhiều năm qua.  

PCWorld

cloud computing, điện toán đám mây, FPT, Hồng Linh


© 2021 FAP
  2,664,243       1/1,114