Công nghệ - Sản phẩm

Không khó để sửa chữa Galaxy Note 8

Mặc dù có thiết kế các chi tiết phần cứng bên trong dạng mô-đun, nhưng do sử dụng nhiều keo kết dính và nắp lưng khá ‘nhạy cảm’ với lực tác động nên Galaxy Note 8 vẫn chưa được xếp vào hạng dễ sửa chữa.

Galaxy Note 8 là mẫu smartphone cao cấp vừa được ra mắt gần đây mang trên mình những tính năng hot và phần cứng hấp dẫn hứa hẹn mang lại những trải nghiệm người dùng không thể chê vào đâu. Theo cập nhật mới nhất, Galaxy Note 8 cũng đã chính thức ghé thăm các chuyên gia phẫu thuật phần cứng iFixit và như thường lệ, sản phẩm cũng được các “phẫu thuật viên” tài tình này khám phá từng ngõ ngách bên trong thân máy.

Theo đánh giá của các chuyên gia iFixit, Galaxy Note 8 cơ bản không quá khó để sửa chữa như chiếc Essential Phone. Tuy nhiên, với Galaxy Note 8 để có thể thao tác với các chi tiết phần cứng bên trong, các chuyên gia iFixit buộc phải tháo rời phần nắp lưng bằng kính vốn khá dễ nứt vỡ vì được cố định bằng rất nhiều keo kết dính.

Galaxy Note 8 được đánh giá là không khó sửa chữa.

Cũng theo đánh giá của iFixit, việc thay thế màn hình của chiếc Samsung Galaxy Note 8 cũng không mấy đơn giản. Các kỹ thuật viên sẽ phải rất cẩn thận trong từng thao tác nhỏ vì toàn bộ phần màn hình của Galaxy Note 8 cũng được cố định bằng keo có độ kết dính cao và nếu bất cẩn, panel màn hình có thể sẽ bị bể dưới tác động của ngoại lực.

May mắn là các chi tiết phần cứng bên trong Galaxy Note 8 có thiết kế dạng mô-đun nên có thể thay thế từng bộ phần hư hỏng hoàn toàn độc lập thay vì phải “đánh cả cụm” như thông thường. Thêm vào đó, giới chuyên gia phần cứng cũng đánh giá cao việc Samsung chủ yếu dùng các loại ốc vít thông dụng cho chiếc Galaxy Note 8.

iFixit lưu ý rằng chỉ duy nhất phần pin bên trong thân máy được Samsung cố định bằng keo. Việc thay thế pin cho Galaxy Note 8 đương nhiên cũng đòi hỏi sự cẩn thận vì chất lượng của keo kết dính. Nhìn chung, Galaxy Note 8 không khó để sửa chữa theo đánh giá của iFixit. So với mẫu Essential Phone vốn chỉ đạt 1/10 (10 tương ứng với mức độ dễ sửa chữa nhất), thì Galaxy Note 8 với kết quả 4/10 cũng được giới công nghệ cho là không tệ.
 

PCWorld

Mai Hoa, Samsung Galaxy, Samsung Galaxy Note 8, smartphone Android, smartphone cao cấp


© 2021 FAP
  2,653,688       1/569