Công nghệ - Sản phẩm

Broadcom từ bỏ việc mua Qualcomm

Đây là thông báo mới nhất của Broadcom về thương vụ mua lại Qualcomm - một thương vụ mua bán lịch sử tốn khá nhiều giấy mực giữa hai gã khổng lồ về chip điện tử,...

Ngày hôm qua - 14/3, Broadcom - hãng cung ứng chip WiFi hàng đầu thế giới có trụ sở tại Singapore, đã thông báo sẽ từ bỏ thương vụ mua lại nhà sản xuất chip điện tử Mỹ Qualcomm, chuyên sản xuất các dòng chip cho máy tính và các thiết bị di động trên toàn cầu sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ban hành sắc lệnh ngăn chặn vụ sáp nhập này.
Thương vụ Broadcom mua lại Qualcomm bất thành do Tổng thống Donald Trump yêu cầu Broadcom và Qualcomm ngay lập tức phải dừng và chấm dứt vĩnh viễn thương vụ mua bán này.
Tuyên bố của Broadcom đã bày tỏ sự thất vọng trước quyết định của Tổng thống Mỹ, song hãng cũng nêu rõ là "sẽ tuân thủ sắc lệnh". 
Cùng với đó, Broadcom cũng cho biết, họ đã thông báo với Ban lãnh đạo của Qualcomm về việc hãng chính thức rút lại đề nghị thương vụ sáp nhập trị giá 117 tỷ USD giữa hai hãng trước đó. 
Bắt đầu từ tháng 11 năm ngoái, Broadcom đã đưa ra đề nghị mua lại Qualcom - nhà cung ứng modem chip cho hàng loạt các "đại gia" sản xuất smartphone và máy tính như Apple, Samsung,... nhưng Qualcom đã từ chối, vì cho rằng mức giá hợp đồng trị giá 103 tỷ USD không xứng với giá trị và vị trí tiên phong của hãng trong lĩnh vực công nghệ cũng như triển vọng phát triển. 
Rồi trong tháng 2 vừa qua, Broadcom đã quyết định nâng giá chào mua đối thủ Qualcomm lên 117 tỷ USD và có vẻ như đôi bên đã đạt được sự đồng thuận nhất định nào đó. Nếu hai hãng chấp thuận mức giá này (và dương nhiên phải được chính phủ Mỹ chấp thuận), thì đây sẽ là thương vụ mua bán và sáp nhập lớn nhất trong lịch sử ngành công nghệ. 
Tuy nhiên, ngày 12/3 mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban hành một sắc lệnh ngăn chặn thương vụ mua bán này với lý do lo ngại an ninh quốc gia. Theo đó, Tổng thống Donald Trump yêu cầu Broadcom và Qualcomm ngay lập tức phải dừng và chấm dứt vĩnh viễn thương vụ mua bán trên. 
PCWorld

Broadcom từ bỏ việc mua Qualcomm


© 2021 FAP
  2,616,196       1/857