Công nghệ - Sản phẩm

Màn hình HP EliteDisplay S270n: Mở rộng không gian làm việc cho người dùng laptop

Hiển thị hình ảnh 4K sắc nét, kết nối laptop tương thích để mở rộng không gian làm việc cùng với khả năng sạc và truyền hình ảnh qua một cáp USB Type-C duy nhất là những điểm được đánh giá cao của mẫu màn hình HP EliteDisplay S270n.

HP EliteDisplay S270n là model màn hình máy tính mới ra mắt hồi đầu năm 2018, được thiết kế với nhiều chức năng chuyên biệt dành riêng cho người dùng doanh nghiệp. Theo công bố của HP, đây là sản phẩm thuộc dòng màn hình máy tính EliteDisplay đầu tiên của hãng có độ phân giải 4K. Mẫu màn hình này còn nổi bật nhờ tính năng kết nối trực tiếp dễ dàng với dòng laptop HP EliteBook 800 Series nhằm mang đến trải nghiệm để bàn hoàn hảo, cùng với đó là khả năng truyền tải điện năng đến máy tính chỉ bằng một cáp kết nối USB Type-C duy nhất.

Thông tin trên trang web của HP cho thấy EliteDisplay S270n có kích thước 27 inch, tỷ lệ khung hình 16:9, có thể hiển thị hình ảnh với độ phân giải tối đa 4K UHD (3.840x2.160 pixel) ở tần số quét 60Hz, độ sáng 350cd/m2, thời gian đáp ứng 5,4ms, độ tương phản 1.300:1 và độ tương phản động lên đến 10.000.000:1. Mẫu màn hình này sử dụng công nghệ tấm nền IPS với hệ thống đèn nền chiếu sáng LED, cung cấp góc nhìn đạt mức 178 độ theo cả hai phương dọc và ngang.

Màn hình máy tính HP EliteDisplay S270n

Về ngoại hình, màn hình HP EliteDisplay S270n sử dụng tông màu đen nhám cho toàn bộ phần khung viền lẫn mặt sau và chân đế, chỉ riêng phần chân trụ có màu xám bạc. Test Lab nhận thấy S270n có thiết kế viền phía trên và hai bên khá mỏng, mang đến cảm giác không gian làm việc rộng rãi và thoải mái hơn cho người dùng văn phòng. Ngoài ra, theo hãng sản xuất thì thiết kế viền 3 cạnh siêu mỏng này sẽ giúp phát huy tác dụng khi người dùng có nhu cầu ghép nối nhiều màn hình S270n với nhau, mang lại cảm giác liền mạch cho hình ảnh hiển thị.

Khác với mẫu màn hình HP EliteDisplay E273q từng thử nghiệm tại Test Lab, chân đế của S270n không thể tháo rời mà lại dính liền nên khá khó khăn khi lắp đặt cũng như di chuyển. Do đó, theo nhận xét của Test Lab thì về mặt công thái học có thể nói HP EliteDisplay S270n không linh hoạt bằng model E273q. Cụ thể, màn hình S270n không cho phép xoay quanh trục như E273q mà chỉ có thể thay đổi độ cao lên xuống 100mm hay điều chỉnh độ nghiêng bằng cách ngả về trước 5 độ hoặc ra sau 23 độ.

Theo quan điểm của Test Lab, một điểm bất tiện nữa về mặt thiết kế của EliteDisplay S270n chính là hệ thống nút điều khiển được bố trí nằm phía sau màn hình chứ không phải ở cạnh dưới hay cạnh hông như thường thấy trên các model khác của hãng HP. Cụ thể, nút bật/tắt nguồn và 4 nút điều khiển khác đều được đặt nằm ở mặt sau gần sát với cạnh hông bên phải của màn hình.

Cũng chính vì cách bố trí này nên khi muốn thực hiện bất kỳ thao tác điều chỉnh gì liên quan đến trình đơn điều khiển thì người dùng phải đưa ngón tay ra sau. Việc này về cơ bản sẽ gây khó khăn ít nhiều cho những người mới sử dụng màn hình này lần đầu. Nhưng một khi đã làm quen thì Test Lab nhận thấy việc thực hiện thao tác không còn rắc rối nữa.

Hình ảnh chi tiết thiết kế của màn hình HP EliteDisplay S270n:

Chân đế của màn hình HP EliteDisplay S270n
Phần trụ chân đế thiết kế bằng kim loại màu bạc, khác hẳn với tông đen nhám của màn hình
S270n có phần viền phía trên và hai bên khá mỏng
Dãy nút điều khiển được đưa ra phía sau
Các cổng giao tiếp nằm ở mặt sau màn hình

Về giao tiếp, màn hình HP EliteDisplay S270n được trang bị các cổng kết nối gồm cổng DisplayPort 1.2, hai cổng HDMI (1.4 và 2.0) và cổng USB Type-C. Phía sau màn hình còn có lỗ khóa chống mất cắp, phù hợp để sử dụng nơi nhiều người qua lại. Như đã giới thiệu ban đầu, mẫu màn hình này được thiết kế để kết nối dễ dàng với dòng laptop HP EliteBook 800 Series và khả năng truyền tải 60W điện năng đến máy tính cá nhân chỉ bằng một cổng kết nối USB-C.

Cụ thể, khi thử nghiệm kết nối laptop HP EliteBook 830 G5 với màn hình HP EliteDisplay S270n qua cáp USB Type-C đi kèm, Test Lab có thể dễ dàng xuất hình ảnh từ laptop ra màn hình một cách dễ dàng. Đặc biệt, theo ghi nhận của Test Lab, lúc này màn hình có thể truyền điện năng qua cổng USB Type-C để sạc cho laptop. Trong quá trình thử nghiệm, khi kết nối qua cáp USB Type-C, Test Lab cũng nhận thấy laptop vẫn được sạc pin cho dù màn hình đang được mở hay tắt nguồn.

Có thể nói, đây là một tính năng cực kỳ hữu dụng giúp người dùng có thể vừa làm việc vừa sạc cho laptop chỉ bằng một sợi cáp duy nhất, không cần phải kết nối cáp HDMI để truyền hình ảnh đồng thời gắn thêm adapter nguồn riêng của laptop như đối với những màn hình máy tính truyền thống khác. Tính năng này giảm thiểu được sự rối rắm của nhiều loại cáp kết nối trên bàn làm việc, ngoài ra cũng khá tiện lợi nhất là trong những trường hợp người dùng quên mang theo adapter nguồn của laptop khi đi làm.

Về chất lượng hình ảnh, theo đánh giá của Test Lab thì màn hình HP EliteDisplay S270n cung cấp màu sắc khá tươi, chi tiết rõ đẹp với các thiết lập mặc định khi vừa khui thùng. Video 4K được phát rất mượt mà, hiển thị tốt mọi chi tiết kể cả trong những cảnh tối hoàn toàn. Đặc biệt, theo công bố của hãng sản xuất thì màn hình S270n được phủ một lớp chống chói trên bề mặt nên Test Lab nhận thấy góc nhìn khá rộng, hình ảnh không bị ngả màu khi thay đổi góc nhìn. Đặc biệt, hình ảnh vẫn hiển thị chất lượng tốt, không hề bị chóa ngay cả khi đặt màn hình gần cửa sổ chói nắng.

Trong trình đơn điều khiển, HP EliteDisplay S270n cung cấp nhiều chế độ hiển thị chẳng hạn như Night (để làm việc vào ban đêm), Reading (để đọc sách), HP Enhance+ (nâng cao), Multimedia (để xem video giải trí hình ảnh sống động), Photo (để xem ảnh, dành cho người dùng chỉnh sửa ảnh với màu sắc chính xác nhất) và Custom (để điều chỉnh theo ý muốn). Ngoài ra, màn hình còn có chế độ Low Blue Light để lọc ánh sáng xanh giúp người dùng sử dụng màn hình không bị nhức mỏi mắt khi phải làm việc cường độ cao liên tục.

Nhìn chung, màn hình HP EliteDisplay S270n là sản phẩm được thiết kế nhằm kết hợp với dòng laptop tương thích HP EliteBook 800 Series nhằm cung cấp giải pháp đồng bộ dành cho người dùng doanh nghiệp. Việc kết nối laptop với màn hình 4K sẽ mang đến trải nghiệm chất lượng hiển thị sắc nét vượt trội cùng không gian làm việc rộng rãi hơn.

PCWorld

HP, Huy Thắng, màn hình 4K, màn hình HP, màn hình máy tính, Test Lab


© 2021 FAP
  2,570,202       64/1,416