Công nghệ - Sản phẩm

New Zealand hỗ trợ TP.HCM đào tạo chuyên gia điều hành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Giám đốc Sở KHCN Thành phố Nguyễn Việt Dũng sáng 26/9 đã có buổi tiếp và làm việc với Tổng lãnh sự New Zealand tại TP.HCM - bà Karlene Davis - về phối hợp tổ chức khóa tập huấn, thực hành thiết kế hệ sinh thái cho đội ngũ lãnh đạo hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại TP.HCM.

Tại buổi làm việc, hai bên thống nhất về cơ bản các nội dung hợp tác, trong đó chú trọng đến công tác triển khai khóa tập huấn với tiêu chí nội dung sẽ được thiết kế riêng để phù hợp với điều kiện của TP.HCM.

Theo kế hoạch, khóa tập huấn dự kiến được tổ chức vào cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019.

Giám đốc Sở KHCN TP.HCM Nguyễn Việt Dũng tại buổi tiếp đại diện Tổng lãnh sự New Zealand tại TP.HCM (Ảnh: Phạm Sơn)

Cụ thể, theo đề xuất của phía Creative HQ (New Zealand), khóa tập huấn được thiết kế cho khoảng 20 lãnh đạo chủ chốt của hệ sinh thái khởi nghiệp TP.HCM gồm những lãnh đạo chịu trách nhiệm đánh giá và ra quyết định liên quan đến hệ sinh thái khởi nghiệp của thành phố, những người triển khai chương trình Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, các chuyên gia học thuật, nhà đầu tư và doanh nghiệp.

Qua khóa tập huấn, các học viên được tìm hiểu về những chương trình và phương pháp đổi mới sáng tạo mới nhất trên thế giới.

Creative HQ cũng sẽ cùng với người học xác định những lĩnh vực trọng tâm, các vấn đề ưu tiên cần giải quyết nhằm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp tại TP.HCM và xây dựng các kế hoạch, giải pháp.

PCWorld

New Zealand hỗ trợ TP.HCM đào tạo chuyên gia điều hành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo


© 2021 FAP
  2,532,794       15/956