Công nghệ - Sản phẩm

Jabra Elite 45e: ngon cho thoại rảnh tay, ổn cho nghe nhạc

Elite 45e gây ấn tượng tốt nhờ chất lượng và nhiều tính năng tốt nhu cầu thoại rảnh tay. Mẫu tai nghe không dây này còn có thiết kế thoải mái cho những hoạt động hằng ngày, khả năng sạc pin siêu tốc, thời gian dùng pin không hề tệ. Tiếc là ứng dụng đi kèm vẫn chưa thật ổn định với một số mẫu smartphone Android.

Elite 45e là một đại diện thuộc dòng sản phẩm được Jabra thiết kế nhằm phục vụ nhu cầu thoại rảnh tay và giải trí với âm nhạc trên smartphone. Tựa như những model thuộc dòng sản phẩm Elite series, mẫu tai nghe không dây Jabra Elite 45e cũng mang những đặc tính nổi bật được nhà sản xuất khẳng định có thể giúp mang lại chất lượng cuộc đàm thoại rảnh tay tốt, thích hợp cho cả nhu cầu nghe nhạc, và quan trọng là kiểu dáng thiết kế thân thiện, thoải mái cho các hoạt động hằng ngày.

Nếu là fan của Jabra, hẳn người dùng sẽ lập tức nhận thấy Elite 45e cũng mang những đường nét thiết kế từ người anh em Jabra Elite 65e của mình. Cụ thể hơn, mẫu tai nghe không dây Jabra Elite 45e được thiết kế dạng tai nghe in-ear, kết nối với nhau qua một đoạn dây U-shaped, cho phép choàng ra sau gáy giúp tăng khả năng đeo bám cho tai nghe. Tuy nhiên, nếu so với Jabra Elite 65e, mẫu tai nghe Jabra Elite 45e có mặt tại Test Lab trông thanh thoát hơn do phần quai sau gáy đã được nhà sản xuất “tút” lại rất gọn gàng. Tuy trông có phần mảnh mai hơn, đồng nghĩa với việc Jabra sẽ phải tinh giản ít nhiề dung lượng pin của thiết bị, nhưng với Elite 45, người dùng vẫn được đảm bảo có thể sử dụng khoảng 8 giờ chỉ với một lần sạc. Phần quai sau gáy của mẫu tai nghe Bluetooth 5.0 Jabra Elite 45e cũng khá thông minh khi có thể “ghi nhớ” kiểu choàng cổ của người dùng.

Jabra Elite 45e hiện có giá bán tầm 2,8 triệu đồng.

Lẽ đương nhiên, Jabra Elite 45e cũng được thiết kế đạt chuẩn siêu bền công nghiệp IP54, nên người dùng vẫn có thể yên tâm sử dụng tai nghe dưới những cơn mưa nhẹ đến bất chợt trong ngày. Bên cạnh thiết kế quai gáy, Jabra Elite 45e mặc định còn được trang bị sẵn đệm silicon kèm “móc” nhỏ giúp cố định chắc chắn củ tai hơn nữa cả khi người dùng vận động mạnh. Test Lab thực sự hài lòng với thiết kế “kết dính” 2 củ tai của Jabra Elite 45e bằng lực hút từ tính, giúp người dùng tự tin hơn khi không sử dụng nhưng vẫn quàng tai nghe trên cổ. Quan trọng hơn, Jabra Elite 45e đủ thông minh để tự ngắt kết nối một khi 2 củ tai được kết dính lại với nhau và một khi từng củ tai chưa kịp yên vị trên bên trong vành tai, kết nối Bluetooth giữa headphone với smartphone đã thông suốt.

Cũng từ những tiếp xúc thực tế, Jabra Elite 45e với đệm silicon trang bị sẵn cho từng củ tai thực sự tạo được thiện cảm tốt khi mang đến cho Test Lab cảm giác vừa vặn, thoải mái. Ngoài bộ đệm silicon (ear tips) trang bị sẵn này, Jabra còn ưu ái bán kèm Elite 45e khá nhiều ear tips với kích cỡ đa dạng, hứa hẹn vừa vặn cho hầu hết cỡ tai của người dùng. Tựa như người anh em Elite 65e, Jabra Elite 45e cũng được tích hợp nút chức năng cho phép triệu hồi tức thời trợ lý ảo Google Assistant, Siri hay Alexa một khi kết nối tai nghe với smartphone. Mẫu tai nghe không dây Jabra Elite 45e cũng được trang bị sẵn các nút chức năng chơi nhạc/đàm thoại và 2 micro thiết kế hỗ trợ khả năng loại bỏ tạp âm từ môi trường.

Tuy không hỗ trợ tính năng loại bỏ tạp âm chủ động (ANC) như mẫu Elite 65e, nhưng với thiết kế in-ear, kết hợp cùng cặp đôi micro ứng dụng công nghệ loại bỏ tạp âm, Jabra Elite 45e trong các cuộc gọi thoại rảnh tay đều cho thấy lượng tạp âm từ môi trường giảm thiểu ít nhiều. Cả khi len lỏi giữa những cung đường đông đúc, người ở đầu dây bên kia vẫn cho biết chất lượng cuộc đàm thoại qua tai nghe Jabra Elite 45e rõ, ít tạp âm. Lẽ đương nhiên, Jabra Elite 45e vẫn “thông báo” cho người nghe ở đầu dây bên kia biết môi trường xung quanh chủ nhân mình vì sản phẩm này không loại bỏ hoàn toàn tạp âm một cách chủ động bằng phần cứng và phần mềm như những sản phẩm đàn anh. Với Jabra Elite 45e, chất lượng cuộc gọi thoại cũng vẫn rất trong, tròn vành rõ tiếng dẫu cho thử vừa di chuyển bằng xe máy vừa thực hiện cuộc gọi. Test Lab xin dành tặng thêm điểm cộng cho chất lượng thoại của Jabra Elite 45e vì thực tế sử dụng cho thấy micro tích hợp trên bộ tai nghe này rất nhạy, góc thu âm rộng.

Riêng với âm nhạc, Jabra Elite 45e từ khi khui hộp đã cho thấy sản phẩm được tập trung nhấn mạnh dải âm trầm, chất âm tổng khá tối, song dải âm trung vẫn “nổi bật” với độ trong và chi tiết. Tuy vậy, nếu xét trên xuất phát điểm của thương hiệu này, Test Lab hoàn toàn không xem đây là một khuyết điểm của Jabra Elite 45e. Với Jabra Elite 45e, người dùng vẫn có tùy chọn cân chỉnh các mức cân bằng âm thanh theo sở thích thông qua ứng dụng Jabra Sound+ (cài đặt cho smartphone) và điều này cũng giúp cân bằng phần nào âm thanh vốn thiên tối của bộ tai nghe không dây này. Thử chọn nhanh tùy chọn EQ giúp cân lại dại âm cao cho Jabra Elite 45e, Test Lab nhận thấy độ sáng dải âm cao của mẫu tai nghe này được cải thiện nhiều.

Nhìn chung, nếu đang kiếm tìm một sản phẩm ưu tiên cho chất lượng đàm thoại rảnh tay hằng ngày, Jabra Elite 45e hoàn toàn là một lựa chọn vừa vặn. Đơn giản vì Jabra Elite 45e không chỉ cho chất lượng thoại ngon trong tầm giá, tích hợp đủ tính năng đáp ứng tốt nhu cầu thoại rảnh tay - mà còn sở hữu thiết kế thoải mái cho các hoạt động hằng ngày, pin khỏe, thời gian sạc ngắn (chỉ tầm 2 giờ để sạc đầy và 1 giờ nghe nhạc liên tục chỉ cần 5 phút sạc). Sẽ thật trọn vẹn nếu như ứng dụng Sound+ được Jabra tăng sự ổn định cũng như tính tương thích vì qua thử nghiệm, vài mẫu smartphone Android dùng ứng dụng trên gặp khó khăn trong việc nhận diện tai nghe dù sản phẩm đã ghép đôi thành công.


 

PCWorld

đánh giá tai nghe, Jabra, tai nghe Bluetooth, tai nghe không dây, Test Lab


© 2021 FAP
  2,531,764       43/1,038