Công nghệ - Sản phẩm

TP.HCM: Ngành y tế ứng dụng CNTT nhằm nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân

Sáng 4/10, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến sáng 4/10 đã có buổi làm việc kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo triển khai công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2018 tại Sở Y tế Thành phố.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết: Thời gian qua, Sở đã tích cực triển khai áp dụng mô hình hiệu quả trong công tác CCHC. Cụ thể, Sở đã triển khai mô hình phòng khám đa khoa vệ tinh ở các phường, xã. Đây là mô hình bệnh nhân hết sức mong đợi, bước đầu nhận được sự hài lòng của người dân. Ngoài ra, Sở cũng tập trung trang bị đầu tư cơ sở vật chất cho bộ phận một cửa phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân tốt nhất; phối hợp với Sở TTTT Thành phố đánh giá sự hài lòng của người dân đối với ngành y tế; phối hợp với Bưu điện Thành phố triển khai dịch vụ trả kết quả khám chữa bệnh cho người dân qua bưu điện; thành lập tổ tư vấn hướng dẫn tổ chức, cá nhân trong ứng dụng dịch vụ công trực cấp độ 3, 4.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trần Vĩnh Tuyến phát biểu kết luận buổi làm việc.

Song song đó, Sở tăng cường quản lý thái độ công nhân viên chức ngành y tế khi tiếp xúc với người dân, bệnh nhân bằng việc gắn camera giám sát. Bên cạnh đó, Sở đã triển khai việc khảo sát sự không hài lòng ở 53 bệnh viện. Với việc triển khai này, Sở sẽ xử lý ngay những bức xúc của người dân mà không đợi đến sơ kết, tổng kết. Hiện ý kiến không hài lòng của người dân tập trung vào các khâu như: đăng ký khám chữa bệnh, làm thủ tục khám bảo hiểm y tế, khâu phát thuốc...

Ngoài ra, hiện nay tại một số bệnh viện như: Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Nhi đồng 1…, đã xây dựng nhà vệ sinh “4 sao”. Cụ thể, nhà vệ sinh “4 sao” tại các bệnh viện trên có không gian rộng rãi, cây xanh trang trí, máy khử mùi, vòi nước cảm ứng, máy sấy tay…, đặc biệt có cả nơi dành cho người khuyết tật.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trần Vĩnh Tuyến ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong công tác CCHC của Sở Y tế Thành phố như: Ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cho bệnh nhân, người dân; nhân rộng mô hình trực tuyến, mô hình đánh giá cán bộ, công chức.

Khu vực kios để bệnh nhân tự đăng ký khám bệnh tại Bệnh viện Quận Thủ Đức.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trần Vĩnh Tuyến đề nghị Giám đốc Sở Y tế Thành phố cần phải kiểm soát toàn bộ công việc trong ngành, kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu ở cấp dưới… Qua đó, chấn chỉnh những mặt chưa được để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn. Mặt khác, mở cuộc vận động làm thay đổi nhà vệ sinh tốt hơn ở tất cả các bệnh viện trên địa bàn Thành phố theo hình thức từ nguồn vốn ngân sách, xã hội hóa. 

Theo thanhuytphcm.vn

PCWorld

dịch vụ công trực tuyến, đổi mới sáng tạo, truyền thông khoa học công nghệ, ứng dụng công nghệ


© 2021 FAP
  2,531,698       27/1,058