Công nghệ - Sản phẩm

Vụ Lazada bán thiết bị lắp ráp súng: UBND TP.HCM chỉ đạo xử lý khẩn

Văn phòng UBND TP.HCM vừa đề nghị Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra thông tin trang thương mại điện tử Lazada rao bán thiết bị lắp ráp súng.

Cụ thể, báo Ngườ lao động phiên bản Online cho hay, Văn phòng UBND TP.HCM vừa có công văn khẩn gửi Sở Công Thương, Công an, Cục Quản lý thị trường, Cục Hải quan Thành phố kiểm tra thông tin Báo Người Lao Động số ra ngày 18/2 đăng bài viết "Thiết bị lắp ráp súng ra bán trên Lazada: Trách nhiệm của ai".

Theo đó, căn cứ Quy chế làm việc của UBND TP.HCM, Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo 138/TP và chỉ đạo của Trưởng ban Chỉ đạo 138/TP, Văn phòng UBND TP đã chuyển bài báo đến các cơ quan nêu trên.

Văn phòng UBND TP.HCM đề nghị Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Công an TP, Cục Quản lý thị trường TP, Cục Hải quan TP khẩn trương kiểm tra thông tin Báo Người Lao Động phản ánh và tiến hành xử lý ngay các vấn đề thuộc phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn để ngăn chặn kịp thời, không để đối tượng xấu sử dụng các thiết bị này để phạm tội hoặc vi phạm pháp luật.

Các đơn vị nói trên có trách nhiệm báo cáo kết quả cho Thành ủy và UBND TP.HCM trước ngày 28/2.

Trước đó, như phản ánh khi gõ từ khóa từ khóa "vỏ bộ nylon", "hộp số vỏ bộ", "súng bắn bi", "bi"… trên trang thương mại điện tử Lazada.vn, hàng loạt kết quả là thiết bị, linh kiện rời để lắp thành các loại súng bắn bi, súng bắn đạn sắt... có khả năng gây sát thương lập tức xuất hiện. Khi tiến hành đặt mua hàng thì người mua sẽ nhận được thông báo đây là mặt hàng nhập khẩu và giá bán đã bao gồm phí vận chuyển và thuế nhập khẩu vào Việt Nam.

PCWorld

Lazada, UBND TP.HCM


© 2021 FAP
  2,527,682       2/834