Công nghệ - Sản phẩm

Vietnam Startup Wheel 2019: Airiot đạt giải nhất Bảng cá nhân/nhóm khởi nghiệp

Từ một dự án nhỏ nghiên cứu về thiết bị đóng ngắt điện tự động năm 2016 cho căn hộ dịch vụ Airbnb, nhóm bạn Tuấn – Khanh đã may mắn tìm được đối tác hỗ trợ tiếp tục phát triển và hoàn thiện sản phẩm cho các Host Airbnb.

Trên cơ sở này, tháng 8/2018, startup Airiot được thành lập với 4 thành viên nòng cốt. Bộ sản phẩm AirFob của họ bao gồm 2 thiết bị điều khiển qua Bluetooth được đồng bộ với nhau, từ đó giúp chủ nhà kiểm soát được lượng tiêu thụ điện của khách bằng cách tự động bật/tắt A/C mối khi khách vào hoặc ra khỏi nhà. Bên cạnh đó, Airbnb cũng cung cấp giải pháp quản lý điện năng trong nhà và hỗ trợ điều khiển thiết bị trong nhà thông qua Internet.

Sản phẩm của Airiot ứng dụng hệ thống thông minh giúp đóng ngắt thiết bị máy lạnh tự động khi khách ra ngoài, giúp tiết kiệm tối đa điện năng, thiết bị Airiot chỉ mất 15 phút là lắp đặt xong, không ảnh hưởng đến hệ thống điện có sẵn và không cần đục tường. Nhờ hoạt động trên công nghệ không dây trong phạm vi tuỳ chỉnh, tự động điều khiển điện năng khi khách đi ra ngoài hoặc vào phòng, thiết bị tạo cảm giác tự nhiên và thoải mái cho khách thuê.

Trần Nguyễn Duy Tuấn – sáng lập viên Airiot cho biết từ tháng 9/2019, startup này bắt đầu giao 500 thiết bị cho các chủ nhà Airbnb đã đặt hàng trước. Trong vòng 2 năm tới, Airiot sẽ phủ khắp các tỉnh thành trong cả nước và hướng đến mở rộng ra khu vực Đông Nam Á.

Giải pháp của Airiot đã đạt giải Nhất ở bảng cá nhân/nhóm khởi nghiệp Vietnam Startup Wheel 2019. Giải nhì thuộc về UNICA BIZ – Giải pháp đào tạo Doanh nghiệp 4.0 và giải ba thuộc về ROBOT Cho mọi người – Robot For Everyone. Trong số này, ROBOT Cho mọi người – Robot For Everyone còn nhận thêm giải Dự án sáng tạo nhất.

Ở bảng doanh nghiệp, giải Nhất thuộc về T-Farm – Khu vườn trong nhà. Đây là giải pháp tạo dựng khu vườn trong nhà nhằm giúp mọi người lọc không khí ô nhiễm, trang trí phòng khách và nhà bếp thêm xanh tươi.

Vietnam Startup Wheel 2019 là cuộc thi khởi nghiệp chuyên sâu lớn nhất Việt Nam và mang tầm quốc tế do BSSC khởi xướng và Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA) đồng tổ chức dưới sự chỉ đạo của Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam TP.HCM và Hội sinh viên Việt Nam TP.HCM. Với mục tiêu gắn kết cộng đồng khởi nghiệp trong và ngoài nước, góp phần tạo nên môi trường khởi nghiệp năng động, Vietnam Startup Wheel 2019 trở thành một sân chơi uy tín, chất lượng và thu hút sự tham gia, quan tâm đông đảo của cộng đồng khởi nghiệp.

Chương trình quy tụ đầy đủ hệ sinh thái khởi nghiệp: nhà đầu tư, doanh nhân, chuyên gia đầu ngành, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, cơ quan chính phủ, cơ quan truyền thông, cộng đồng khởi nghiệp của Việt Nam và quốc tế. Vietnam Startup Day 2019 nằm trong khuôn khổ của cuộc thi Vietnam Startup Wheel 2019, ngoài hoạt động trưng bày của gần 200 mô hình khởi nghiệp sáng tạo, độc đáo trong nhiều lĩnh vực đa dạng còn là nơi diễn ra cuộc tranh tài giữa hơn 100 startup nổi bật được tuyển chọn trên khắp cả nước và quốc tế.

Các startup dự thi đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như bán lẻ, phân phối, nông nghiệp, giáo dục, du lịch vận tải, thương mại dịch vụ. Trong đó, 80% các startup dự thi có áp dụng yếu tố công nghệ vào dự án như FinTech, AgriTech, EduTech, TravelTech, Logistics, Ecommerce, AI, Robotics, Machine Learning, IoT, VR, Blockchain…

Theo Khampha 

PCWorld

doanh nghiệp khởi nghiệp, khởi nghiệp


© 2021 FAP
  2,526,333       22/977