Công nghệ - Sản phẩm

Thế Giới Vi Tính - PCWorld Việt Nam: Nguồn lực thông tin tổng hợp phát triển công nghệ

Truyền thông là một trong những hoạt động rất quan trọng góp phần lan toả tiến bộ công nghệ, nhất là ở các lĩnh vực công nghệ đột phá còn mới mẻ tại Việt Nam dù đã có nhiều tiến bộ trên quy mô toàn cầu.

Hạn chế trong truyền thông không những ảnh hưởng trực tiếp đến việc phát triển ngành, hệ sinh thái mà còn đến cả hoạt động xúc tiến thương mại và tìm kiếm thị trường của các ngành.

Là một Hội chuyên ngành còn non trẻ tại Việt Nam, Hội Công nghệ Vi mạch Bán dẫn TPHCM (HSIA) mới bước sang nhiệm kỳ thứ II (mỗi nhiệm kỳ 5 năm). Báo cáo tại Đại hội nhiệm kỳ II (2019-2024) nêu rõ một trong những nguyên nhân chính khiến hoạt động Hội còn nhiều hạn chế, chưa đạt mục tiêu đề ra của Đại hội lần I (2013-2018) là thiếu đơn vị chuyên trách về truyền thông hỗ trợ hoạt động Hội.

Từ đó trong Phương hướng nhiệm kỳ II, HSIA đặt mục tiêu: “Tập trung đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông, nâng cao nhận thức cộng đồng về lĩnh vực công nghệ vi mạch bán dẫn. Xuất bản thành công Bản tin Thế giới Vi mạch và tập trung nâng cao chất lượng của Trang tin điện tử tổng hợp”.

Với đặc thù hoạt động Hội, việc huy động nguồn lực từ phía Hội viên được xác định là giải pháp hiệu quả góp phần phát triển ngành và cộng đồng. Đơn vị Thế Giới Vi Tính - PCWorld Việt Nam (TGVT - PCWVN) trở thành hội viên HSIA từ nhiệm kỳ II. Với thế mạnh kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông CNTT, TGVT - PCWVN được Ban chấp hành HSIA tin tưởng giao nhiệm vụ phát triển hoạt động thông tin và truyền thông trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn.

TGVT-PCWVN sẽ là hạt nhân kết nối và lan toả truyền thông về giải pháp, công nghệ và ứng dụng trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn vào thực tiễn ở nhiều lĩnh vực: Nông nghiệp, môi trường, du lịch, logistic, công nghiệp chế biến...

Trang web www.pcworld.com.vn của TGVT - PCW là công cụ hữu hiệu trong nhiệm vụ song hành, truyền đạt, chia sẻ và thúc đẩy sự phát triển công nghệ, hiện được Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cấp Giấy phép số 50/GP-TTĐT, là trang thông tin điện tử tổng hợp của Hội Công nghệ Vi mạch Bán dẫn TPHCM.

www.pcworld.com.vn được kỳ vọng sẽ hỗ trợ truyền thông và góp phần phát triển ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam, nhất là các mặt truyền thông về đào tạo nguồn nhân lực, phát triển doanh nghiệp công nghệ cao và xúc tiến thương mại, giới thiệu các điển hình thành công thực tiễn. Nguồn tin tổng hợp trên TGVT-PCWVN hiện có Tạp chí Khám Phá điện tử, Bản tin Hội định kỳ cùng các nguồn tin được cho phép trích dẫn theo quy định.

HSIA và TGVT - PCWVN sẽ đặc biệt chú trọng phát triển hệ sinh thái ngành thông qua việc kết nối, giới thiệu thêm về hoạt động của các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ cao. Đặc thù của vi mạch bán dẫn là đi từ ban đầu nên xuất phát điểm là những doanh nghiệp khởi nghiệp đột phá. Song song đó hệ sinh thái ngành cần xây dựng doanh nghiệp “đầu tàu kéo” trong nước và kết nối doanh nghiệp quốc tế có công nghệ nguồn (như Qualcomm, ITO) và các Hiệp hội quốc tế... Các lĩnh vực mới như IoT (Internet of things), thiết bị cảm biến thế hệ mới trong nước cần được trợ lực truyền thông và kết nối để tìm kiếm thị trường, phát triển...

HSIA và TGVT-PCWVN sẽ góp phần thực hiện “Chương trình phát triển công nghiệp vi mạch thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến 2030” thông qua các hoạt động: Hợp tác với các công ty vi mạch hàng đầu để hỗ trợ các dự án khởi nghiệp trong hoạt động thiết kế và hoàn thiện sản phẩm mẫu; Xây dựng mạng lưới các chuyên gia/mentor, đặc biệt là chuyên gia người VN ở nước ngoài, hỗ trợ cho các dự án khởi nghiệp; Đẩy mạnh truyền thông Chương trình ươm tạo doanh nghiệp công nghệ vi mạch và thiết bị, giải pháp dùng vi mạch Việt, đồng thời hỗ trợ truyền thông cho các dự án ươm tạo; Hỗ trợ các dự án khởi nghiệp trong hoạt động thương mại hóa và kết nối thị trường.

HSIA và TGVT - PCWVN

PCWorld

công nghệ thông tin, công nghệ vi mạch, Hội Vi Mạch


© 2021 FAP
  2,568,168       3/966