Công nghệ - Sản phẩm

Công nghệ phân tách rắn – lỏng cải tiến, nâng cao hiệu suất xử lý nước thải

Đây là chủ để của buổi hội thảo Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP.HCM phối hợp với Công ty TNHH Kendensha tổ chức vào ngày 23/7 vừa qua, nhằm giới thiệu giải pháp xử lý nước thải ứng dụng công nghệ mới an toàn và hiệu quả cho các khu đô thị, khu công nghiệp và nhà máy sản xuất.

Hiện nay không chỉ ở Việt Nam mà còn ở toàn thế giới, sự phát triển nhanh của xã hội đã tạo ra một lượng chất thải ngày càng lớn qua mỗi năm. Chính vì vậy, phân loại và tái chế là điều cần thiết để giảm nguồn chất thải. Hầu hết các loại chất thải được tạo ra có thể được phân loại ngay tại nhà. Càng ít chất thải chúng ta ném đi thì chúng ta càng ít phải trả phí vận chuyển rác thải.

Đối với doanh nghiệp, việc phân loại chất thải, đặc biệt là phân tách giữa rắn – lỏng cũng là một trong những quan tâm hàng đầu, bởi đây không chỉ là giải pháp bảo vệ môi trường, mà còn là vấn đề về kinh tế trong việc cắt giảm chi phí xử lý hậu sản xuất.

Bà Đặng Xuân Quỳnh, đại diện Công ty TNHH Kendensha cho biết, các doanh nghiệp ở Nhật Bản thường chú trọng vấn đề vệ sinh môi trường, do đó họ thực sự quan tâm về các công nghệ, máy móc có khả năng xử chất thải và tái sử dụng các chất thải có ích.

Bà Đặng Xuân Quỳnh, đại diện công ty TNHH Kendensha giới thiệu về công nghệ phân tách rắn - lỏng.

Trước thực trạng đó, Công ty TNHH Kendensha đã giới thiệu Công nghệ phân tách rắn – lỏng mang tên KDS Separator, được ứng dụng công nghệ từ Nhật Bản, rất thân thiện với môi trường, không gây tiếng ồn.. có thể ứng dụng trên nhiều ngành sản xuất khác nhau. Chẳng hạn như:

- Chế biến thực phẩm (thức ăn thừa trong că tin, cửa hàng ăn, nhà máy chế biến thực phẩm, hải sản..)

- Sinh hoạt, công nghiệp (khu dân cư, thương mại, khách sạn, nhà máy công nghiệp dệt nhuộm, in)

- Chăn nuôi (Phân chuồng heo, bò, gà..)

- Tái chế (tái chế thực phẩm, tái chế rác thải công nghiệp, nhựa)

- Và các dịch vụ khác như: xử lý lắng bùn, xử lý tảo xanh, ép, tách nước trong dầu, bùn

Phân tách rắn – lỏng tối ưu, tiết kiệm chi phí xử lý cho doanh nghiệp

Theo bà Đặng Xuân Quỳnh, KDS Separator dựa trên nguyên lý lọc ép nước thải bằng hệ bánh răng e-lip được cấu tạo xen kẽ với các thanh cố định giúp vận chuyển chất rắn và tự làm sạch màng lọc, không gây tắc nghẽn. Do đó, bề mặt màng lọc luôn được làm sạch nên năng suất xử lý nước không bị giảm trong quá trình hoạt động.

Chất rắn sau khi được tách ra sẽ di chuyển theo vòng quay của những tấm bánh răng và được ép thành bánh bùn, còn nước thải sau tách sẽ được xử lý tiếp theo. Hệ thống phân tách rắn – lỏng có thiết kế nhỏ gọn, không tốn diện tích và nhờ cấu tạo tự làm sạch nên có thể ứng dụng cho nước thải chứa nhiều dầu mỡ mà không cần trải qua quá trình rửa ngược, do đó giảm thêm chi phí.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống KDS Separator.

Giải pháp này có khả năng ứng dụng cao trong tất cả các lĩnh vực có liên quan đến phân tách rắn – lỏng, hệ thống xử lý sẽ được thiết kế theo yêu cầu và mục đích của khách hàng, với cấu tạo đơn giản nên quá trình bảo trì rất dễ dàng.

KDS Separator được thiết kế với nguyên lý là một tấm ép phía trên bề mặt, kết hợp với một xi-lanh khí với lực vừa đủ để ép lượng nước trong chất thải. Trong khi đó, các bánh răng eclip xen kẽ với các thanh cố định ở phía dưới sẽ có chức năng di chuyển chất thải rắn xuyên suốt hệ thống.

Sau khi quá trình phân tách, chất thải rắn sẽ tự động chuyển đi theo vòng quay của những tấm răng về nơi tập kết, giúp doanh nghiệp dễ dàng xử lý và đảm bảo vệ sinh môi trường.

Ngoài ra, với thiết kế đặc biệt của KDS Separator, doanh nghiệp không cần quá trình rửa ngược, giúp giảm thời gian, nhân công, nước rửa. 

Theo khampha

PCWorld

Cesti, đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ


© 2021 FAP
  2,568,163       3/966