Số liệu thống kê cho thấy lượng smartphone Motorola bán ra trong quý II tăng hơn gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
![]() |
Nhiều nhận định cho rằng Moto G có thể tạo nên một cú "hit" mới cho Motorola. |
Nick Spencer, Giám đốc ABI Research đã nhận định một cách trung thực rằng sự hồi sinh của Motorola làm ông rất ngạc nhiên vì ông không nghĩ rằng hãng sẽ trở lại và “lợi hại” hơn xưa. Ben Wood Giám đốc công ty nghiên cứu thị trường CCS Insight cũng tỏ ra đồng tình với nhận định của Nick Spencer và cho rằng “thị trường smartphone cao cấp đã bắt đầu lắng dịu, rất nhiều người đang tìm kiếm những thiết bị không bán kèm hợp đồng từ nhà mạng và dường như 2 mẫu smartphone Moto E và Moto G đã bắt kịp nhịp điệu này”.
Lý do duy nhất cho sự trở lại của Motorola dường như không chỉ đơn thuần là chiến lược tung ra những thiết bị giá mềm có phần cứng tốt - mà còn bao gồm cả phần mềm, thiết kế giao diện tối ưu hơn các thiết bị Android khác trên thị trường. Sức ảnh hưởng của Motorola trên thị trường chính yếu là Mỹ gần đây cũng đã lan tỏa sang Ấn Độ và Châu Âu.
Tuy vậy, theo nhận định của một số chuyên gia phân tích, Motorola sẽ gặp phải không ít đối thủ cạnh tranh trong mảng smartphone giá mềm. Ben Wood cho rằng Motorola trong giai đoạn này đang làm rất tốt, nhưng nhiều thương hiệu lớn khác có thể sẽ tung ra các mẫu smartphone Android với mức giá dễ chịu từ giờ đến hết năm 2014 này.
Hiện tại, thương vụ giữa Lenovo và Motorola Mobility vẫn còn đang chờ thông qua sự phê chuẩn nhưng Motorola vẫn còn khá nhiều cơ hội phía trước. Thách thức với Lenovo tại thời điểm này có chăng chính là việc chọn lựa một chiếc lược xây dựng thương hiệu đúng đắn khi bản thân hãng đã có riêng thương hiệu Vibe cho các sản phẩm smartphone của mình. Nhiều nhận định cho rằng Lenovo tốt nhất nên tiếp tục theo đuổi lộ trình sản phẩm mà Motorola đã đặt ra thay vì lãng phí thời gian cho việc suy nghĩ và làm nên một lộ trình mới.
Motorola, smartphone Motorola