Sản phẩm

Apple trở thành thương hiệu di động hàng đầu tại Trung Quốc

(PCWorldVN) Báo cáo nghiên cứu mới nhất cho thấy Apple đã thay thế vị trí hàng đầu của Samsung tại thị trường di động lớn nhất thế giới là Trung Quốc.

Vị trí số 1 trong lĩnh vực điện thoại di động tại Trung Quốc đã có sự thay đổi sau khi nhà sản xuất iPhone "soán ngôi" kỳ phùng địch thủ Samsung, theo kết quả nghiên cứu vừa được công bố bởi China Brand Power Index vào hôm 4/11.

Samsung đã nắm giữ vị trí số 1 này kể từ năm 2012 cho đến trước thời điểm số liệu nghiên cứu nói trên được công bố, theo Cnet.

Apple chiếm lĩnh thị trường di động Trung Quốc.
China Brand Power Index "tính điểm" các thương hiệu bằng cách để khách hàng bỏ phiếu về nhận thức thương hiệu và lòng trung thành. Cụ thể, đã có 13.500 người tuổi từ 15 đến 60 sống tại 30 thành phố trên khắp Trung Quốc tham gia cuộc khảo sát được thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 8/2013 đến tháng 1/2014.

Báo cáo cho biết Samsung thất bại trong việc đảm bảo vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng điện thoại di động bởi hãng điện tử Hàn Quốc này tập trung quá nhiều vào thị phần, từ đó dẫn đến việc làm giảm lòng trung thành của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, cũng theo báo cáo của China Brand Power Index, Samsung vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực TV màu, xếp ở vị trí thứ 3 trong lĩnh vực máy ảnh kỹ thuật số, máy quay video kỹ thuật số và máy tính xách tay.

PCWorld

Apple, Galaxy Note 4, iPhone 6, Oppo, Samsung, Smartphone, Trung Quốc, Vivo


© 2021 FAP
  2,835,957       10/974