Sản phẩm

Thương hiệu Nokia rục rịch trở lại thị trường

(PCWorldVN) CEO Nokia Rajeev Suri cho biết người dùng có thể kỳ vọng vào sự trở lại của thương hiệu Nokia trên thị trường thiết bị tiêu dùng và hãng xem việc bán quyền sử dụng tên Nokia là cơ hội dài hạn.

Trong khuôn khổ một sự kiện tài chính nội bộ diễn ra tại London (Anh) vào hôm 14/11, Rajeev Suri - Tổng giám đốc điều hành Nokia vừa có vài phát biểu quan trọng, qua đó cho thấy dường như đại gia công nghệ Phần Lan đang nghĩ cách làm thế nào để hồi sinh thương hiệu của mình trên thị trường thiết bị tiêu dùng chỉ vài tháng sau khi bán đi bộ phận kinh doanh di động cốt lõi cho hãng phần mềm Mỹ Microsoft với cái giá hơn 7 tỷ USD.

"Tôi nghĩ rằng các bạn có thể mong đợi thương hiệu của chúng tôi sẽ trở lại thế giới tiêu dùng", ông Rajeev Suri đã nói như thế khi được hỏi về những đồn đoán cho rằng nhà sản xuất thiết bị mạng viễn thông này đang tìm cách quay lại thị trường thiết bị cầm tay.

Nokia; Microsoft; Microsoft Lumia; tin tức; tin nóng; tin cuối tuần; điểm tin cuối cùng; Nokia quay trở thị thị trường di động
CEO Nokia Rajeev Suri tại sự kiện Nokia Capital Markets Day 2014 vừa diễn ra hôm 14/11

Suri nói với các nhà đầu tư của Nokia rằng hãng sẽ xem xét việc cấp phép sử dụng thương hiệu Nokia cho các nhà sản xuất khác thay vì tự tay tạo dựng lại một mảng kinh doanh thiết bị cầm tay mới.

"Chúng tôi xem việc cấp phép sử dụng thương hiệu là một cơ hội", Suri đánh giá về những thương vụ tiềm năng mà qua đó những hãng sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng khác sẽ phải trả tiền cho Nokia để sử dụng thương hiệu Nokia cho các sản phẩm của họ.

Và cũng theo ông này, Nokia sẽ cấp phép quyền sử dụng dài hạn thương hiệu cho các đối tác, đồng thời khẳng định thương hiệu Nokia hoàn toàn có thể xuất hiện trên nhiều chủng loại thiết bị điện tử, chứ không phải nhất thiết là trên smartphone.

Hôm 11/11, Microsoft đã chính thức "xóa sổ" hình ảnh Nokia khỏi các dòng điện thoại Lumia bằng việc ra mắt sản phẩm mới nhất mang tên Lumia 535, mẫu smartphone đầu tiên của Microsoft sau thương vụ mua lại mảng di động của Nokia hồi tháng 4/2014.

Được biết, theo thỏa thuận, phía Microsoft được phép sử dụng thương hiệu Nokia trên các mẫu điện thoại phổ thông (feature phone) trong vòng 10 năm, trong khi đó Nokia chỉ có thể cấp phép quyền sử dụng thương hiệu Nokia cho các nhà sản xuất thiết bị cầm tay khác từ quý IV/2014.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Nokia vẫn có thể nhượng quyền thương hiệu Nokia để gắn lên các sản phẩm thiết bị khác (ngoại trừ thiết bị cầm tay di động).

PCWorld

Lumia, Microsoft Lumia, Nokia, Rajeev Suri


© 2021 FAP
  2,834,333       3/1,028