Sản phẩm

An toàn hơn với vệ sĩ công nghệ D-Link IP Camera

(PCWorldVN) Nếu bạn còn đang loay hoay đi tìm đáp án cho câu hỏi 'nên hay không nên lắp camera' thì đó là lúc cần phải tìm hiểu những lợi ích mà camera mang lại cho người dùng.

Sử dụng camera giám sát – nên hay không nên?

Thử đặt trường hợp bạn phải làm việc ở ngoài nhưng lại muốn biết những việc đang diễn ra tại nhà như người già cần quan tâm khi bệnh, con nhỏ cần trông chừng việc học tập và nghỉ ngơi, giám sát hoạt động của người giúp việc và vô số các việc thường ngày mà nếu không biết rõ cũng có thể khiến bạn phát sinh tâm trạng lo lắng. Hay đối với các công ty hoặc tiệm vàng, quán cà phê, nhà hàng, nhờ có camera mà người quản lý sẽ biết rõ tổng thể những hoạt động của từng phòng ban và đảm bảo an toàn cho tài sản dù ở bất kỳ đâu thật nhanh chóng mà không phải mất thời gian gọi điện thoại hay trực tiếp kiểm tra.

Những việc diễn ra thường ngày nếu không quan sát được cũng có thể không là vấn đề, nhưng đối với những việc bất ngờ như khi bạn vô tình xem trên camera hay được cảnh báo qua điện thoại rằng nhà bạn đang có trộm đột nhập thì đó rõ ràng là một vấn đề lớn. Tại thời điểm mà bạn ít nghĩ đến đó, một chiếc Camera sẽ phát huy tác dụng cao nhất của nó như vài trò một vệ sĩ công nghệ để bảo vệ tài sản của chủ nhân. Biết còn hơn không, xử lý ngay khi phát hiện sự cố bao giờ cũng mang lại hy vọng lớn hơn nhiều so với việc bạn không biết được những gì đang diễn ra. Quan trọng hơn, chính bạn chứ không phải một ai khác là người trực tiếp quản lý mọi việc qua camera nên việc bỏ ra một khoản chi phí để lắp đặt camera cũng là hành động mua lấy sự an tâm cho bản thân mọi lúc mọi nơi.

Camera nào là phù hợp với bạn?

Không phải vô cớ mà hiện nay IP Camera đang là xu hướng lắp đặt cho việc giám sát tại nhà hoặc các nhóm SOHO như: chuỗi nhà hàng, quán cà phê, internet cafe,…quy mô vừa và nhỏ. Ưu điểm của IP Camera đó chính là chất lượng hình ảnh (có thể lên đến 5 megapixel) và khả năng truyền dẫn không dây vượt trội so với Analog Camera, thích hợp lắp đặt ở những nơi cần độ chính xác về hình ảnh cao.

Ngoài ra, với những hệ thống camera hoạt động theo phương thức không dây, IP Camera cũng tốt hơn về tính bảo mật và không bị can nhiễu bởi môi trường xung quanh. Bên cạnh đó, các IP Camera còn tích hợp một số tính năng độc đáo hỗ trợ tối đa cho người dùng trong việc giám sát và truy cập một cách hiệu quả nhất.

Việc lựa chọn một thương hiệu IP Camera có uy tín, bảo hành tốt và chất lượng ổn định luôn được người dùng đặt lên hàng đầu khi có nhu cầu lắp đặt hệ thống IP Camera để giám sát. Tại Việt Nam, khi nói đến IP Camera có thể nhắc đến nhiều thương hiệu nổi tiếng, trong đó D-Link là một trong số nhà cung cấp các giải pháp giám sát qua IP Camera với nhiều sản phẩm đa dạng đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Việc quản lý qua IP Camera còn được D-Link nâng cao một bước bằng việc tạo ra dịch vụ mydlink hỗ trợ người dùng giám sát và quản lý từ xa qua smartphone, tablet hoặc thậm chí là quản lý nhiều IP Camera cũng như các thiết bị khác cùng lúc qua chỉ thông qua một “đám mây mydlink” duy nhất nhằm đảm bảo tính an toàn và bảo mật cho việc giám sát.

Các dòng sản phẩm mydlink IP Camera

D-Link có rất nhiều dòng mydlink IP Camera trên thị trường, tuy nhiên người dùng phải tự đặt ra những tiêu chí lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình để tránh việc lắp đặt sai mục đích sử dụng, tốn kém chi phí.

Về cơ bản, IP Camera có các nhóm sản phẩm với các tính năng khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của khách hàng như Fix IP Camera/ PTZ, Dome, Outdoor.

  • Khi muốn giám sát phòng khách hoặc khu vực cần quan sát rộng như phòng họp, ngân hàng, quán café,… khách hàng có thể lắp các model có dạng mái vòm Dome hay PTZ với góc quay rộng hoặc có thể điền chỉnh được góc quay như model DCS-5020L có thể quan sát toàn bộ các góc trong phòng vì sản phẩm này có chức năng PTZ cho phép điều chỉnh góc xoay: xoay ngang 270 độ, xoay dọc 90 độ và với chức năng Motion Detect có khả năng phát hiện những chuyển động trong phòng khi có người đột nhập và tự động gửi e-mail thông báo

  • Hay khi cần giám sát trẻ nhỏ hay người già đang ngủ hay thức trong phòng, khách hàng cũng có thể lắp đặt chiếc IP Camera DCS-942L hoặc DCS-930L vì thiết bị có tích hợp khả năng hồng ngoại có thể xem được hình ảnh trong điều kiện ban ánh sáng yếu hoặc ban đêm.

  • Và khi cần giám sát các ga ra, sân vườn ngoài trời, khách hàng chỉ cần lắp chiếc IP Camera DCS-7010L vào là có thể xem được rõ tất cả hình ảnh với độ nét chuẩn HD. Chúng ta không cần lo ngại hư hỏng khi để bên ngoài vì chiếc IP camera này có vỏ được làm bằng chất liệu hợp kim nhôm đặc biệt có khả năng chống bụi và nước.

Yêu cầu cơ bản để lắp đặt hệ thống mydlink IP Camera

  • Rất đơn giản, bạn chỉ cần đáp ứng đủ những yêu cầu sau đây:
  • Modem ADSL/Cable Modem (hầu hết ISP hiện nay đều cung cấp đường truyền ADSL hay cáp quang).
  • IP Camera nối vào mạng LAN có dây hoặc không dây (Wireless 802.11n).
  • Ổ cứng mạng NVR (Network Video Recorder) hay một máy tính với ổ cứng dung lượng lớn có cài đặt phầm mềm D-ViewCam dùng để lưu lại hình ảnh.

Cấu hình mydlink IP Camera

Việc cấu hình và cài đặt được thực hiện đơn giản qua 3 bước:

  • Bước 1: kết nối IP Camera đến hệ thống mạng.
  • Bước 2: đưa đĩa CD vào máy tính và đăng ký 1 tài khoản mydlink cho thiết bị (có thể dung chính tài khoản Yahoo hay Google mail để đăng ký làm tài khoản mydlink).
  • Bước 3: dùng tài khoản mydlink vừa đăng ký để kết nối và quản lý thiết bị.

Để quản lý thiết bị từ xa, người dùng có thể dùng tài khoản mydlink kết nối đến trang http://vn.mydlink.com/entrance, hay cài đặt ứng dụng mydlink app trên các điện thoại thông minh, máy tính bảng sử dụng HĐH Android, iOS và Window Phone.


Cách sử dụng và quản lý mydlink IP Camera

Để giám sát từ xa bạn có bạn có thể sử dụng máy tính để truy cập đến cổng điện toán đám mây http://vn.mydlink.com/entrance, hay cài đặt ứng dụng mydlink app trên các điện thoại thông minh, máy tính bảng sử dụng HĐH Android & iOS.

Các đoạn video trên IP Camera có thể được ghi và lưu lại trên một ổ cứng mạng NVR (Network Video Recorder) hay dùng phần mềm D-View Cam được tặng kèm để cài và quản lý chúng trên một máy tính có ổ cứng dung lượng lớn, hay đơn giản hơn là sử dụng một thẻ nhớ microSD để ghi hình. (tuỳ thuộc vào model hỗ trợ).


Thông tin tham khảo:

Thông tin chi tiết tại website: www.dlink.com.vn

Tham khảo video clip: https://www.youtube.com/watch?v=ElMn0VdODGk
 

PCWorld

camera an ninh, camera giám sát, đánh giá IP Camera, D-Link, IP camera, mydlink, mydlink Camera


© 2021 FAP
  1,586,373       1/526