(PCWorldVN) Hướng dẫn sử dụng dịch vụ IFTTT để tạo ra một hệ thống tự động gửi bất kỳ tập tin đính kèm nào mới nhận trong Gmail vào tài khoản Dropbox, giúp bạn có thể dễ dàng tổ chức và truy cập hơn.
Một trong những giới hạn của dịch vụ thư điện tử Gmail là sử dụng dung lượng lưu trữ để lưu tất cả tập tin đính kèm trong email của bạn. Có vẻ như bạn phải cần mỗi ngày ít nhất 15 phút để duyệt qua hộp thư đến Gmail của mình, lưu lại các tập tin đính kèm vào máy tính cục bộ và xem báo cáo về không gian lưu trữ còn trống để xóa bớt email.
Tuy nhiên, việc xử lý hàng đống email từ khách hàng, đồng nghiệp và bạn bè cũng đủ khiến bạn không còn thời gian để làm những việc trên. May mắn thay, bạn có thể tạo ra một quy trình làm việc tự động để làm điều đó thông qua dịch vụ IFTTT.
IFTTT (viết tắt của cụm từ “If This, Then That”) là một công cụ mạnh mẽ có thể kết nối trực tiếp với các dịch vụ nền tảng web, cho phép bạn ấn định một số qui định (rule) theo cấu trúc hàm “If… Then…” quen thuộc trong Excel bằng cách sử dụng sự kết hợp của các điều kiện và hành động. Chẳng hạn, bạn có thể thiết lập để dịch vụ theo dõi trang Facebook của mình và tự động tải lên dịch vụ Dropbox bất kỳ bức ảnh nào mà bạn được “tag”, hay tự động lưu các truyện đánh dấu sao trong Google Reader lên dịch vụ Instapaper và Evernote.
Dịch vụ IFTTT sẽ tạo ra một hệ thống tự động gửi bất kỳ tập tin đính kèm nào mới nhận trong tất cả email Gmail vào tài khoản Dropbox, giúp bạn có thể dễ dàng tổ chức và truy cập hơn. Dưới đây là các bước thực hiện:
Tạo một điều kiện (trigger)
Định nghĩa một hành động (action)
dịch vụ lưu trữ đám mây, điện toán đám mây, Dropbox, GMail, IFTTT, tập tin đính kèm, thủ thuật