(PCWorldVN) Những thủ thuật sau đây sẽ giúp bạn thao tác thuận tiện hơn, truy xuất những tính năng phong phú để làm chủ hoàn toàn dịch vụ lưu trữ trực tuyến Drive của Google.
Hiển thị tất cả phím tắt bàn phím
Danh sách các phím tắt bàn phím trên Google Drive. |
Trong Windows, hãy nhấn tổ hợp phím Ctrl và "/" hay trên máy Mac hãy nhấn phím Mac và "/". Thao tác này sẽ làm xuất hiện một danh sách với tất cả phím tắt dành cho bất kỳ thư mục nào của Drive.
Bắt đầu bằng template
Có thể mở các tài liệu mẫu có sẵn trong các ứng dụng Google Docs, Sheets, Slides, Forms hay Drawings. |
Tạo bảng mục lục
Nếu vừa tạo một văn bản rất dài và phức tạp, có lẽ bạn nên sử dụng các tiêu đề khác nhau để dễ quản lý hơn và giúp cho người đọc dễ nắm bắt. Bạn cũng có thể làm cho toàn bộ các phần trong văn bản dễ dàng di chuyển đến bằng cách thêm vào một bảng mục lục. Chỉ cần di chuyển con trỏ chuột lên đầu tài liệu và chọn Insert > Table of Contents. Google Docs sẽ tự tạo một bảng mục lục từ các tiêu đề của tài liệu, chuyển mỗi một tiêu đề thành một liên kết có thể nhấn vào để người đọc dễ dàng chuyển đến bất kỳ phần nào trong nội dung.
Lưu thông tin từ trang web vào Drive
Google Drive cho phép lưu các nội dung trên web. |
Thiết lập Google Drive làm thư mục mặc định
Nếu muốn lưu tất cả dữ liệu lên Google Drive, bạn có thể làm cho quá trình này liền mạch hơn bằng cách thiết lập Drive như là thư mục Documents mặc định trên máy tính của mình. Trong Windows, nhấn chuột phải vào thư mục Documents và chọn Properties.
Nhấn vào Include a folder, sau đó chọn ổ Google Drive từ danh sách. Nhấn Set Save Location, áp dụng các thay đổi.
Kể từ bây giờ, bất kỳ tài liệu mới nào tạo ra sẽ được lưu tự động vào ổ Drive của bạn.
điện toán đám mây, Google, Google Drive, lưu trữ đám mây, Lưu trữ trực tuyến, thủ thuật Google Drive