Sản phẩm

HP bán dịch vụ chia sẻ hình ảnh Snapfish

(PCWorldVN) Hãng HP vừa chính thức xác nhận đã bán đi dịch vụ chia sẻ hình ảnh trực tuyến Snapfish cho công ty hình ảnh kỹ thuật số District Photo, theo Reuters.

Tuy nhiên, mọi điều khoản liên quan đến tài chính của thương vụ không được cả Hewlett-Packard (HP) lẫn District Photo tiết lộ.

Theo Business Insider, thương vụ nói trên sẽ hoàn tất trong tháng 10/2015, tức trước thời điểm HP chia tách làm 2 mảng kinh doanh độc lập, một hướng vào doanh nghiệp - dịch vụ, và một hướng vào khách hàng đầu cuối với sản phẩm máy tính cá nhân cũng như máy in.

Đại diện HP cho biết hãng này sẽ vẫn duy trì sự hợp tác với phía Snapfish, và hãng cũng có thể bán đi các trang thiết bị phục vụ công tác in ấn nếu đối tác cần.

Được biết, nhà sản xuất máy tính cá nhân lớn thứ hai thế giới HP thâu tóm công ty Snapfish hồi năm 2005 với giá hơn 300 triệu USD và biến Snapfish trở thành một bộ phận của thuộc Nhóm In ấn và Máy tính cá nhân của hãng.

 

HP, máy tính xách tay, máy tính cá nhân, Snapfish, dịch vụ chia sẻ hình ảnh trực tuyến
HP chính thức bán đi dịch vụ Snapfish nhằm tái cấu trúc và tập trung vào các mảng kinh doanh cốt lõi khác.

Trước đó, hồi tháng 9/2015, Reuters từng có bản tin tường thuật cho biết HP đang xem xét việc bán đi Snapfish bởi các điều hành tại HP đánh giá dịch vụ chia sẻ hình ảnh trực tuyến này là bộ phận kinh doanh không cốt lõi.

Vào thời điểm năm 2007, Snapfish từng tuyên bố có khoảng 40 triệu người dùng và trên 1 tỷ bức ảnh kỹ thuật số được lưu trên dịch vụ của mình.

Quay trở lại với HP, hãng máy tính Mỹ vào tháng 10/2014 cũng từng khẳng định sẽ chia tách bộ phận kinh doanh máy in và máy tính cá nhân ra khỏi mảng kinh doanh phần cứng và dịch vụ ngay trong năm nay 2015.

PCWorld

chia sẻ hình ảnh trực tuyến, dịch vụ chia sẻ hình ảnh, Facebook, HP, Instagram, Snapfish


© 2021 FAP
  2,755,705       2/826