(PCWorldVN) Facebook đạt tổng doanh thu 3,54 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm 2015, tăng 41% so với cùng kỳ, thấp hơn một chút so với con số dự báo 3,55 tỷ USD của giới phân tích tài chính.
Trang tin Cnet dẫn số liệu vừa được Facebook công bố cho biết, tính đến thời điểm ngày 31/3/2015, có gần 1,44 tỷ người đăng nhập vào dịch vụ mạng xã hội của hãng, trong đó có 87% người dùng kết nối thông qua smartphone và các loại thiết bị di động khác.
Số lượng người dùng sử dụng dịch vụ nhắn tin Messenger được ghi nhận ở con số 600 triệu thành viên, trong khi đó hai dịch vụ khác là Instagram và WhatsApp cũng lần lượt đạt mức 300 triệu và 800 triệu thành viên.
Cũng theo tường thuật của Cnet, đóng góp nhiều nhất vào doanh thu quý I/2015 của Facebook là nguồn thu từ kinh doanh quảng cáo với 3,32 tỷ USD, tương ứng mức tăng 46% so với cùng kỳ, và trong số này có đến 73% doanh thu đến từ quảng cáo trên thiết bị di động.
Facebook vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2015. |
So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu quảng cáo trên thiết bị di động của Facebook cũng đạt mức tăng trưởng 59%.
Bản tin trên Reuters cho biết, năm 2015 sẽ ghi nhận những khoản đầu tư "nặng ký" mà Facebook từng tuyên bố khi mà trang mạng xã hội này kiến tạo những nỗ lực nhằm mở rộng các dòng sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách hàng, ví dụ như dịch vụ tin nhắn WhatsApp, dịch vụ chia sẻ hình ảnh Instagram và sản xuất bộ headset thực tế ảo Oculus Rift.
Và kết quả là, chỉ trong quý 1 vừa qua, Facebook đã dành đến 83% chi phí vận hành vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), tăng 133% so với cùng kỳ năm trước, trong khi đó ngân sách dành cho các hoạt động tiếp thị và kinh doanh cũng tăng lên gần gấp đôi.
Facebook, mạng xã hội, Mark Zuckerberg, quảng cáo trực tuyến