(PCWorldVN) Bạn muốn bất kì ai khi đăng nhập vào hệ thống mạng Wi-Fi đều phải check in trang Fanpage của mình? Nếu vậy, chức năng Facebook Wi-Fi trên loạt router D-Link sẽ là điều bạn cần tìm hiểu.
1. Chức năng Facebook Wi-Fi là gì?
Giả sử bạn đang quản lý một hệ thống mạng Wi-Fi, thay vì khi người khác muốn đăng nhập vào thì chỉ cần nhập password (hoặc không cần) là có thể thoải mái truy cập Internet qua Wi-Fi. Tuy nhiên, khi bạn cài đặt chế độ Facebook Wi-Fi thì mặc nhiên người dùng phải nhấn check in vào một trang Facebook mặc định của bạn mới có thể đăng nhập vào hệ thống mạng.
Ngoài chức năng quảng bá cho Fanpage, bạn còn có thể tạo Wi-Fi Code (để quản lý và bảo mật) hay có thể thiết lập thời gian khách hàng sử dụng Wi-Fi miễn phí sau khi check in, thậm chí có thể bổ sung thêm các thông điệp cần truyền tải đến khách hàng khi họ dùng Wi-Fi miễn phí.
2. Doanh nghiệp và Facebook Wi-Fi
Theo thống kê vào thời điểm tháng 11/2014, Việt Nam có khoảng 26% dân số (25 triệu/93 triệu người) sử dụng Facebook. Do đó, ngoài việc là một mạng xã hội thì đây cũng là một thị trường rất tốt để kinh doanh nhiều loại sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Hiện tại Việt Nam đang là nước đứng thứ 16 trên thế giới về tỷ lệ tăng trưởng lượng người dùng Facebook(theo kết quả nghiên cứu và khảo sát của Socialbakers & SocialTimes.Me - 2013). Tất cả nói lên rằng không thể phủ nhận Facebook đang là kênh quảng bá hiệu quả đối với những doanh nghiệp kinh doanh thông qua hình thức trang Fanpage để tiếp cận đến người tiêu dùng.
Mỗi doanh nghiệp kinh doanh hầu như đều sở hữu một trang Fanpage với mục đích chủ yếu là quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm dịch vụ đến người tiêu dùng. Những trang Fanpage với số lượt người Like lên đến hàng trăm nghìn, hàng triệu đã nói lên phần nào hiệu quả do Fanpage mang lại.
Việc dành rất nhiều thời gian quản trị trang Fanpage như đăng các bài viết hình ảnh, cập nhật tin tức hay tổ chức các cuộc thi với phần quà hấp dẫn,… cho thấy các doanh nghiệp đang làm mọi cách để trang Fanpage của mình được nhiều người biết đến.
Giờ đây, Facebook Wi-Fi cũng sẽ là một giải pháp hoàn toàn mới trong việc quảng bá đến người tiêu dùng, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh dạng chuỗi như quán café , nhà hàng, khách sạn, cửa hàng điện thoại, rạp chiếu phim,…
3. iệu quả dành cho doanh nghiệp
Khi khách hàng đến sử dụng dịch vụ tại địa điểm kinh doanh của bạn (ví dụ như nhà hàng, cửa hàng điện thoại, spa,…) thường hay có nhu cầu sử dụng Wi-Fi để làm việc hoặc giải trí. Lúc đó, hệ thống mạng của bạn đã được cài đặt chức năng Facebook Wi-Fi, mặc nhiên trang Fanpage của bạn sẽ xuất hiện đầu tiên để tạo ấn tượng với khách hàng. Sau đó, muốn sử dụng tiếp hệ thống mạng Wi-Fi thì khách hàng phải nhấn vào nút check in trên trang để tiếp tục. Kể từ đây bạn sẽ có vô số lợi ích như:
Ngoài những lợi ích thiết thực trên, trong quá trình cài đặt bạn còn có thể tạo thêm mã Wi-Fi để quản lý việc bảo mật cho hệ thống mạng. Bên cạnh đó, thay vì phải tốn kém chi phí dùng phần mềm quản lý thời gian truy cập mạng, Facebook Wi-Fi còn cho phép bạn thiết lập thời gian truy cập Wi-Fi dành cho khách hàng – một giải pháp hiệu quả đối với những đơn vị thường hay sử dụng như chuỗi café, khách sạn,…
4. Wi-Fi Router hỗ trợ Facebook Wi-Fi
Rất ít Wi-Fi Router hiện nay có hỗ trợ chức năng này, một trong số đó là 2 model chuẩn AC cao cấp của D-Link: DIR-868L và DIR-880L. Đây là 2 model Wi-Fi Router mới nhất thích hợp sử dụng ở các chuỗi cửa hàng (điện máy, điện thoại,…), chuỗi café, khách sạn,… hoặc dành cho các gia đình có nhu cầu kết nối Wi-Fi cho nhiều thiết bị cùng lúc để stream phim HD hay chơi game online. Hai sản phẩm này vừa đảm bảo đường truyền kết nối ổn định và mạnh mẽ cho nhiều thiết bị (tablet, smartphone, laptop, smart tv,…), vừa hỗ trợ được chức năng Facebook Wi-Fi để quảng bá cho doanh nghiệp.
Lựa chọn DIR-868L và DIR-880L để sử dụng ở những doanh nghiệp vừa và nhỏ hay các chuỗi cửa hàng là sự lựa chọn toàn diện nếu như bạn mong muốn khách hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ Wi-Fi tại nơi mà mình đang kinh doanh.
DIR-880L – AC1900 Wi-Fi Router
Chuẩn AC (N-600Mbps & AC-1.300Mbps)
Phát đồng thời hai băng tần 2,4GHz và 5GHz
Hỗ trợ công nghệ Beamforming
Hỗ trợ: dịch vụ mydlink, chức năng mydlink Shareport, QRS, Guestzone, IPV6
5. Cài đặt đơn giản
Không phức tạp như bạn nghĩ, chính bạn có thể tự thiết lập tất cả chức năng Facebook Wi-Fi. Sau khi hoàn thành các bước lắp Wi-Fi Router vào (đã cập nhật firmware hỗ trợ Facebook Wi-Fi), bạn chỉ cần làm theo các bước sau:
Cài đặt Fanpage: kiểm tra và bổ sung đầy đủ một số thông tin (bắt buộc): cài đặt ở local business, địa chỉ công ty tương ứng với local map,…
Cài đặt Wi-Fi Router:
• Cập nhật Firmware hỗ trợ chức năng Facebook Wi-Fi,
• Mở chức năng Guest Zones, chọn Facebook Wi-Fi
• Cấu hình theo yêu cầu bạn mong muốn: chọn trang Fanpage để quảng bá, thiết lập mã Wi-Fi& thời gian sử dụng Wi-Fi sau khi check in.
6. Nâng tầm thương hiệu qua Facebook Wi-Fi
Với tốc độ phát triển chóng mặt của Facebook tại Việt Nam cũng như một ưu điểm của doanh nghiệp Việt Nam là thường hỗ trợ Wi-Fi miễn phí ở nhiều nơi, sử dụng thêm Wi-Fi Router hỗ trợ chức năng Facebook Wi-Fi sẽ như “hổ thêm cánh” cho mỗi doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu trực tiếp đến người dùng mà không tốn chi phí marketing.
Bạn chỉ phải bỏ ra chi phí hằng tháng cho thuê bao mạng, chi phí để sắm một D-Link Wi-Fi Router là có thể thoải mái giới thiệu các thông tin của mình thay vì phải bỏ ra một khoản phí đáng kể để làm các vật phẩm marketing như tờ rơi, standee, wobbler,…
Một điểm lợi thế nữa là khi bạn cần quản lý thời gian truy cập Wi-Fi của khách hàng hoặc thậm chí là trẻ nhỏ trong gia đình, điều này hoàn toàn trong tầm tay bạn mà không cần phải qua các bước cấu hình phức tạp nào.
Thông tin tham khảo chi tiết:
Website: www.dlink.com.vn
Facebook: www.facebook.com/DLinkVietnam
D-Link, Facebook Wi-Fi, quảng bá thương hiệu, router không dây, Wi-Fi Router