(PCWorldVN) Google vừa công bố kết quả kinh doanh quý II/2015, theo đó doanh thu đã tăng 11% lên đạt 17,7 tỷ̉ USD, kéo theo lợi nhuận tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giám đốc tài chính Google là Ruth Porat khẳng định doanh thu của tất cả nền tảng quảng cáo quan trọng của công ty đã tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 16 tỷ USD, trong đó ghi nhận sự tăng trưởng đến từ các thiết bị di động và kênh video mạng xã hội YouTube.
Giá cổ phiếu Google giao dịch ngoài giờ tăng 7,5%, đây là mức tăng vượt cả mong đợi. Còn trong giờ giao dịch bình thường, giá cổ phiếu công ty tăng 3,5%.
Goolge tiếp tục lãi trong quý II/2015. |
Các nhà quảng cáo chỉ trả cho Google khi người sử dụng nhấp chuột vào quảng cáo của họ. Hình thức này được gọi là “Cost per Click” hay giá trung bình của các mẫu quảng cáo trực tuyến. Google cho biết giá của hình thức này bị giảm trong quý vừa qua, tuy nhiên sự gia tăng của khối lượng các mẫu quảng cáo đã bù vào phần phần hao hụt này.
Đây có thể là tin không vui đối với Google, tuy nhiên việc doanh thu vẫn tăng chứng tỏ mô hình quảng cáo của Google đang hoạt động tốt trước làn sóng chuyển sang sử dụng các thiết bị di động như smartphone hay tablet của người dùng, vốn là nơi các mẫu quảng cáo có tần suất xuất hiện thấp hơn trên PC.
câu chuyện kinh doanh, doanh thu, Google, kết quả kinh doanh, lợi nhuận Google