Sản phẩm

Apple có 'khoa trương thành tích' tại Trung Quốc?

(PCWorldVN) Mới đây, một nhà quản lý kỳ cựu của Apple đã nói về tình hình kinh doanh của họ tại Trung Quốc, là đề tài mà Apple kín miệng trong một thời gian dài, với hy vọng củng cố niềm tin nơi các nhà đầu tư.

Apple cho rằng họ đang kinh doanh rất tốt tại Trung Quốc.

Đó là câu truyện quan trọng nhất mà tờ USA Today đề cập về những thành công ban đầu của Apple Music. Nhưng đầu tiên, chúng ta cần nghe kỹ câu nói của Eddy Cue, một nhà quản lý kỳ cựu tại Apple, người đã nói rằng Apple lập được kỷ lục về doanh thu, đạt 1,7 tỷ USD giao dịch trên App Store trong tháng vừa qua, rằng: "chúng tôi đã đạt được thành tựu cụ thể ở Trung Quốc."

Từ khi các nhà quản lý Apple không đả động chút nào về những rắc rối tại thị trường Trung Quốc, thì đến nay, Apple có thể cảm thấy tự do khi có thể trả lời trực tiếp với các nhà phân tích và các nhà dầu tư về tình huống có thể kinh doanh trì trệ tại quốc gia này, cũng là thị trường vô cùng quan trọng. Doanh thu ở Trung Quốc của Apple giảm đến 21% từ quý 2 đến quý 3 năm nay.

Theo Apple, hiện có khoảng 11 triệu người dùng Trung Quốc đăng ký dùng thử Apple Music.

Nhưng nhận xét của Cue được cho là thay đổi bộ mặt của Apple tại Trung Quốc. Nếu doanh thu trên App Store của Apple tăng trưởng tốt thì doanh thu thiết bị cũng sẽ tăng trưởng theo. Cụ thể, Apple cho rằng có 11 triệu người dùng tại đây đã đăng kí dịch vụ Apple Music. Nhưng con số này không mới. Vấn đề là sau 3 tháng dùng thử, liệu có bao nhiêu người đóng phí hàng tháng để tiếp tục sử dụng Apple Music? Ngoài ra, cũng có nhiều than phiền về lỗi thiết kế và kỹ thuật của ứng dụng nghe nhạc này.

Thực chất, Apple chưa cho thấy rõ họ có chắc đạt được thành công tại Trung Quốc hay không và người dùng có đón nhận họ một cách "cuồng nhiệt" như ở các khu vực khác hay không, vì đơn giản là có rất nhiều hãng dịch vụ và thiết bị di động không để cho Apple làm mưa làm gió trên chính mảnh đất của họ. Lenovo, Xiaomi, Huawei là những "anh tài" nằm trong số đó.

PCWorld

Apple, Apple Music, đầu tư, kinh doanh, thị trường, Trung Quốc


© 2021 FAP
  2,401,192       5/858