(PCWorldVN) Sản phẩm đầu tiên mang thương hiệu VAIO vốn không còn thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Sony chính thức được bán ra tại Mỹ sẽ là chiếc máy tính bảng Canvas Z với bàn phím rời.
Sau khi mua lại thương hiệu cũng như toàn bộ mảng kinh doanh máy tính xách tay VAIO từ hãng điện tử đồng hương Sony hồi tháng 2/2014, quỹ đầu tư Japan Industrial Partners - JIP chỉ giới hạn việc mở bán các sản phẩm ở thị trường nội địa Nhật Bản.
Tuy nhiên, theo tường thuật mới nhất từ tờ Wall Street Journal (WSJ), JIP sẽ hồi sinh sự hiện diện của các dòng máy tính Vaio trên thị trường toàn cầu, và cụ thể nhất là hãng này vừa tuyên bố sẽ bắt đầu bán máy tính VAIO tại Mỹ từ tháng 10 sắp tới.
Máy tính bảng VAIO Canvas Z. |
Dòng sản phẩm VAIO tiên "cập bến" thị trường Mỹ được nhà sản xuất Nhật Bản cho biết là mẫu máy tính bảng Canvas Z với chiếc bàn phím rời có thể lắp vào thân máy dễ dàng để qua đó biến thiết bị trở thành một chiếc máy tính xách tay truyền thống.
Đại diện VAIO cho biết, Canvas Z sẽ được công bố và mở bán trên website của VAIO tại Mỹ cũng như tại các chuỗi cửa hàng bán lẻ của Microsoft từ ngày 5/10/2015.
Hãng VAIO cũng cho biết Canvas Z có giá khởi điểm từ 2.200 USD, tùy thuộc vào cấu hình, trong đó có phiên bản trang bị bộ xử lý Intel Core i7 kết hợp với RAM 4GB và ổ SSD 256GB.
Từ giữa tháng 9 tới thì khách hàng tại Mỹ đã có thể đặt mua trước dòng máy tính bảng Canvas Z, theo SlashGear, và thị trường tiếp theo mà Canvas Z được bán ra sẽ là Braxin.
Trong buổi trả lời phỏng vấn tờ WSJ, CEO VAIO là ông Yoshimi Ota nói rằng hãng này sẽ áp dụng một chiến thuật (kinh doanh) hoàn toàn khác với Sony.
Cụ thể, nhãn hiệu VAIO mới sẽ tập trung vào các phân khúc thị trường rõ rệt, chẳng hạn như các chuyên gia sáng tạo là thiết kế viên hay nhiếp ảnh gia vốn thường sử dụng máy tính Apple.
Cũng theo ông Ota, VAIO không hứng thú với các mẫu sản phẩm giá rẻ dành cho mọi người, đồng thời đưa ra nhận định rằng Sony trước đây chỉ tập trung vào một thị trường ở diện rộng và điều đó khiến Sony bỏ qua cơ hội kiếm được nhiều lợi nhuận.
Bản tin trên WSJ cũng tiết lộ rằng, ông Ota có kế hoạch để VAIO mở rộng sự hiện diện không chỉ ở mảng sản phẩm máy tính cá nhân, thay vào đó hãng này sẽ bắt đầu sản xuất thêm thiết bị viễn thông liên lạc, thiết bị đeo và thậm chí là các cỗ máy tự động hóa tích hợp trí tuệ nhân tạo dùng trong nhà xưởng (tức robot).
chọn mua laptop, laptop, laptop Vaio, PC, Sony, Vaio