Sản phẩm

Vòng sơ khảo phía Nam cuộc thi Sinh viên với ATTT: Đại học CNTT TP.HCM toàn thắng

(PCWorldVN) Hai đội thi chiến thắng vòng sơ khảo phía Nam của trường đại học CNTT TP.HCM sẽ bước vào vòng thi chung khảo toàn quốc diễn ra ngày 14/11/2015.

Cuộc thi “Sinh viên với ATTT” năm 2015 do Hiệp hội VNISA và Cục Công nghệ thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Đây là cuộc thi nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày An Toàn Thông Tin 2015.

Vòng thi sơ khảo cuộc thi toàn quốc "Sinh viên với An toàn thông tin 2015" đã chính thức diễn ra đồng thời tại 3 khu vực miền Bắc, miền Trung và miền Nam vào chiều 6/11/2015, với sự tham gia của 39 đội thi đến từ 23 trường đại học, cao đẳng và học viện trên toàn quốc.

Năm nay, khu vực miền Trung có 4 trường đại học tham dự nên lần đầu tiên vòng thi sơ khảo được tổ chức tại Đà Nẵng.

Đội Natus Vincere xuất sắc đạt giải Nhất vòng thi sơ khảo phía Nam.

Tại vòng thi sơ khảo phía Nam, đội Natus Vincere của trường đại học CNTT TP.HCM đã dành giải nhất thuyết phục với tổng số điểm là 1.100 điểm. Đây là chiến thắng đã được dự báo từ trước khi đội hình Natus Vincere được thành lập dựa trên những "cựu binh" của UIT – NAV, đội từng giành chức vô địch quốc gia cuộc thi hồi năm 2014.

Hai đội dành giải Nhì vòng sơ khảo là HakiPwn (700 điểm) của trường đại học CNTT TP.HCM và InvisibleHat (475 điểm) của Học viện Kỹ thuật Mật mã (cơ sở 2). Tuy nhiên với số điểm cao hơn, đội HakiPwn sẽ cùng đội Natus Vincere tiếp tục bước vào vòng thi chung khảo toàn quốc diễn ra tại TP.HCM vào ngày 14/11 sắp tới.

Ông Trịnh Ngọc Minh - Phó Chủ tịch Chi hội VNISA phía Nam cho biết sau 8 năm cải tiến hình thức, mở rộng qui mô và nâng cao chất lượng, cuộc thi quốc gia “Sinh viên với ATTT” năm 2015 có những nét mới. Trong đó hình thức ra đề thi đã đạt trình độ tương đương với hình thức ra đề thi khu vực và quốc tế về ATTT.

Đề thi vòng sơ khảo là thực hành về ATTT được ra dưới hình thức jeopardy (hình thức đố vui kiến thức) với nhiều bài tập tình huống khác nhau. Còn trong vòng thi chung khảo, đề thi thực hành về ATTT sẽ được ra dưới hình thức thi đối kháng – thi cướp cờ (Capture The flag CTF) giữa các đội tham dự vòng chung khảo.

Ban tổ chức cho biết, năm 2015 cuộc thi đã có thêm sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông và có bước phát triển liên thông lên tầm khu vực và quốc tế. Các đội giành thứ hạng cao sẽ được ưu tiên cử đi tham dự cuộc thi Cyber Sea Game vào năm tiếp sau đó.

Hai đội đạt giải Nhì Vòng thi Sơ khảo phía Nam.

PCWorld

ngày An toàn thông tin 2015, Viettel, VNISA


© 2021 FAP
  1,618,875       1/357