Phong cách

Xe nào cho phụ nữ năng động?

PN - Với phụ nữ, việc chọn lựa một chiếc xe hơi phù hợp với khả năng tài chính và điều kiện di chuyển không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Mua xe theo “hiệu ứng đám đông”, mua xe theo lời tư vấn ngọt lịm của nhân viên bán hàng… là điều thường thấy của người tiêu dùng. Phụ nữ khi sắm xe hơi hay mắc phải vấn đề này, mua xong mới nhận ra sự không hợp lý của chiếc xe trong sinh hoạt, di chuyển. Sự bất tiện cũng dẫn đến tình trạng ngại đi xe, hay chi phí nhiên liệu quá cao cũng là trở ngại… khiến cho việc mua xe không hiệu quả.

Trên hết, bạn cần suy nghĩ đến hiệu suất sử dụng xe trong đời sống hàng ngày của mình, để tìm được chiếc xe phù hợp. Nên nhớ, chiếc xe đắt tiền và sang trọng chưa chắc đã mang lại sự thoải mái và cơ động cho bạn. Mấy năm gần đây trên thị trường xe hơi xuất hiện khá nhiều cụm từ “xe đô thị” và hầu như với điều kiện giao thông đô thị ở các thành phố lớn của Việt Nam, xe hơi đô thị là thị trường béo bở với các thương hiệu xe.

Thế mạnh của những chiếc xe đô thị (hạng A và B) là nhỏ gọn và động cơ dung tích bé, vừa tiết kiệm nhiên liệu và có khoản đầu tư ban đầu tương đối mềm, thế nhưng, không phải ai cũng chào đón kiểu xe này mà cân đong đo đếm thêm ít tiền mua hẳn những chiếc hạng C, sang và rộng hơn.

Những chiếc xe đô thị thiết kế kiểu hatchback năm cửa là phù hợp nhất cho những người phụ nữ năng động. Người lái dễ điều khiển, thuận tiện đưa đón con cái đi học, xe cũng sẽ là trợ thủ đắc lực cho những chuyến đi siêu thị mua đồ dùng cho cả tuần. Với những phụ nữ cần di chuyển liên tục, đây là giải pháp tốt hơn taxi, dễ dàng tìm kiếm được chỗ đậu xe. Điều quan trọng nhất vẫn là chi phí nhiên liệu không nhiều hơn so với những chiếc xe tay ga đắt tiền.

Một điểm cần quan tâm nữa là bạn nên tập thói quen sử dụng xe hàng ngày, dù ban đầu có hơi bất tiện, nhưng dần dần, việc ngồi sau vô-lăng xe hàng ngày sẽ là một niềm vui, bất kể điều kiện giao thông không như ý.

 QUỐC HUY

Những mẫu xe tham khảo

- Suzuki Swift hatchback năm cửa lắp ráp tại Việt Nam, dung tích 1,4l số tự động, giá bán 599 triệu đồng.
- Mitsubishi hatchback năm cửa 1,2l, số tự động vô cấp, xe nhập khẩu, giá bán 510 triệu đồng.
- Kia Picanto S năm cửa, động cơ 1,25l, số tự động, lắp ráp trong nước, giá bán 409 triệu đồng.
- Toyota Yaris G năm cửa, số tự động, là dòng xe nhập khẩu, giá bán 669 triệu đồng.
- Chevrolet Spark, động cơ 1,0l - dòng xe năm chỗ, số tự động 4 cấp, giá bán 360 triệu đồng.
- Mazda 2 S năm cửa, động cơ 1,5l , số tự động, lắp ráp trong nước, giá bán 577 triệu đồng.
- Hyundai i10 Grand, năm cửa, động cơ 1,2l, số tự động, 457 triệu đồng.

www.phunuonline.com.vn

Xe hơi, ô tô, xe dành cho nữ


© 2021 FAP
  115,862       1/346