Thế giới quanh ta

Xót xa 'của để dành'

PN - Bobbi Kristina (SN 1993) qua đời khi còn quá trẻ, kết thúc chuỗi ngày đau khổ, khủng hoảng sau cái chết của người mẹ nổi tiếng, diva Whitney Houston.

Leolah Brown bị buộc rời khỏi lễ tang của cháu gái Bobbi Kristina

Trong lễ tang Bobbi diễn ra tại một nhà thờ ở bang Georgia, Mỹ ngày 3/8 (giờ địa phương), Leolah Brown, người cô của Bobbi bị buộc rời khỏi lễ tang vì hành động và lời nói quá khích. Leolah lớn tiếng công kích Pat Houston, chị dâu của cố ca sĩ Whitney - người đồng giám hộ Bobbi - và cho rằng Pat là người giả dối. Leolah nói là mình bất mãn với việc Pat yêu cầu mọi người tới viếng quyên góp tiền cho quỹ từ thiện hỗ trợ trẻ vị thành niên gặp khủng hoảng trong cuộc sống do Pat khởi xướng, thay vì mua hoa cho Bobbi. Trên trang Facebook của mình, Leolah tố cáo Pat lợi dụng cái chết của cháu nhằm mưu lợi cho mình.

Các con của Michael Jackson - ẢNH: AXELLE

Bobbi không có nhiều sự lựa chọn cho hành trình trưởng thành dang dở của mình, khi xung quanh cô là cạm bẫy mà người lớn “bài binh, bố trận”. Mẹ là nữ danh ca hàng đầu thế giới, bố là rapper da màu nổi tiếng, Bobbi dù không muốn nhưng buộc trở thành tâm điểm của hàng loạt bài báo khai thác cuộc sống riêng tư của bố mẹ mình. Mẹ bị bố bạo hành ra sao, bố mẹ cùng tìm đến ma túy thế nào, Bobbi không chỉ tận mắt chứng kiến mà còn bị chà xát nhiều lần trên các phương tiện truyền thông, khiến cho vết thương lòng và sang chấn tâm lý của cô bé càng bị khoét sâu. Bobbi lâm vào tình trạng khủng hoảng khi còn rất trẻ, nhiều lúc bỏ học giữa chừng và tìm đến những bữa tiệc tùng thâu đêm. Cô bé thường xuyên bị “mổ xẻ”, soi mói. Dường như, mọi áp lực Bobbi đều có thể chịu đựng được, kể cả đón nhận việc bố mẹ chia tay. Thế nhưng, cú sốc lớn nhất đánh gục niềm tin và nghị lực của Bobbi là cái chết của mẹ khi cô chỉ vừa tròn 18 tuổi. Bobbi phải sử dụng thuốc an thần, vật vã đau đớn trong tuyệt vọng và cô đơn vì người thân cả bên nội lẫn bên ngoại khi ấy vẫn còn mải mê dòm ngó khối tài sản 20 triệu USD mà Whitney Houston để lại. Bobbi sống thu mình, trở nên lạc lõng với tất cả người thân, kể cả với bố ruột. Trong tận cùng cô đơn, Bobbi bấu víu vào anh trai nuôi Nick Gordon, mà cô xem là bạn trai. Ai có ngờ, Bobbi lặp lại chuỗi bi kịch mà mẹ mình phải hứng chịu, cô trở thành nạn nhân của bạo hành, một con nghiện ma túy cho đến ngày bị phát hiện bất tỉnh trong tư thế úp mặt vào bồn tắm đầy nước, hồi cuối tháng 1/2015.

Gây chấn động trong làng giải trí thế giới là cái chết của ông hoàng nhạc pop Michael Jackson, bỏ lại ba đứa trẻ. Sáu năm trước, Prince (13 tuổi), Paris (12 tuổi) và Blanket (8 tuổi) chưa từng đến trường, các em sống trong câu chuyện cổ tích mà người bố tuyệt vời vun đắp mỗi ngày. Sau khi bố qua đời, các em liên tiếp chịu tổn thương từ những toan tính, tranh giành của người lớn. Trong bản di chúc, các em được nhận 40% tài sản của Michael, 40% dành cho mẹ Michael là bà Katherine Jackson, và 20% còn lại cho các quỹ từ thiện. Đến bây giờ, người nhà Jackson vẫn còn cãi nhau về tính xác thực của bản di chúc, chỉ nhằm giành giật một phần trong số một tỷ USD gia sản của Michael Jackson. Họ kéo nhau ra tòa giành quyền bảo hộ ba đứa trẻ này cũng như kiện tụng liên quan đến quyền thừa kế.

Whitney Houston và con gái Bobbi Kristina những ngày hạnh phúc bên nhau - ẢNH: ABC NEWS

Vợ cũ của Michael là Debbie Rowe tuyên bố không nhượng bộ trong cuộc chiến pháp lý giành quyền nuôi Prince và Paris, hai con của cô và Michael. Janet Jackson, em gái Michael cũng “nhảy” vào cuộc chiến này. Một số thành viên khác của gia đình lại tranh thủ tìm kiếm cơ hội, khiến sự việc ngày càng phức tạp. Chia sẻ trên trang Twitter, Paris viết: “Cuộc sống chưa bao giờ dễ dàng với chúng cháu. Điều mà các bác cùng mọi người đang làm thật lố bịch”. Sau khi bố qua đời, ba đứa trẻ nhà Michael được bà nội cho tiếp xúc nhiều hơn với mọi người; các em bắt đầu hiểu ra, mình phải mạnh mẽ nếu không muốn bị chìm trong vòng xoáy những tính toán của người lớn.

Macaulay Culkin với vẻ ngoài tiều tụy - ẢNH: HOLLYWOOD REPORTER

Trở thành ngôi sao màn ảnh sau loạt phim Ở nhà một mình, Macaulay Culkin không có được tuổi thơ trọn vẹn. Anh bị chính bố đẻ thúc ép kiếm tiền bằng mọi giá, trong đó có không ít dự án kém chất lượng, khiến sự nghiệp tuột dốc không phanh. Năm 15 tuổi, Macaulay Culkin đau lòng chứng kiến bố mẹ tranh giành quyền được nuôi mình, chỉ vì họ muốn kiểm soát số tiền hơn một triệu USD mà anh kiếm được. Macaulay Culkin ngày nay thân hình tiều tụy vì ma túy, già sọp so với tuổi đời 35 (SN 1980). Năm ngoái, trên giường bệnh, ông Kit Culkin, bố của anh lên tiếng tha thiết muốn gặp lại con sau hơn 20 năm “chiến tranh lạnh”. Trước đó, ông từng chia sẻ rằng không thể chịu được khi nhìn thấy con mình “chết dần chết mòn” trong bế tắc. Macaulay bỏ ngoài tai lời của bố. Sự hối hận của đấng sinh thành dẫu cho kịp thời với tòa án lương tâm, nhưng không thể cứu vãn đường đời của một đứa con - bởi lúc đứa trẻ cần tình thương, sự chăm sóc vô điều kiện của cha mẹ thì họ lại để tiền bạc làm mờ mắt. Macaulay vẫn thực hiện dự án âm nhạc còn dang dở, nhưng với khán giả, anh đã “chết” ngay khi còn sống.

“Của để dành” với những đứa trẻ, nếu là khối tài sản lớn lao thì quá tốt, nhưng chí ít không thể thiếu tình thương, sự bảo bọc của cha mẹ, và người thân. Khi sự tranh giành vượt lên trên tình thâm, nỗi cô đơn và trống rỗng có thể hủy hoại bất cứ ai.

THIÊN NHƯ

(Theo Hollywood Reporter, TMZ, Daily Mail)

www.phunuonline.com.vn

Whitney Houston, Bobbi Kristina, Michael Jackson, Macaulay Culkin, ở nhà một mình, tự tử, ma túy


© 2021 FAP
  3,534,824       1/346