Gia đình

Anh xe ôm và tình yêu với cô gái bị ung thư

Thương chị một mình chống chọi với căn bệnh quái ác, anh Nhiều (Trà Vinh) bỏ qua phản đối của gia đình, đưa về nhà chăm hơn 3 năm nay.

Căn nhà tranh của anh Tống Văn Nhiều (32 tuổi) nằm lọt thỏm giữa những căn nhà ngói khang trang của ấp Cao Một, xã Tân Hòa, huyện Tiểu Cần, Trà Vinh. Bên trong chỉ có chiếc tivi đen trắng là đắt tiền nhất. Chị Vương (30 tuổi, quê Lào Cai) bị ung thư buồng trứng mấy năm nay nên người gầy trơ xương, phải nằm một chỗ, chẳng phụ anh được việc gì. Mấy hôm nay, mưa nắng thất thường làm chị khó chịu, đau ê ẩm khắp người, anh Nhiều phải nghỉ làm ở nhà lo cơm nước, lau chùi, xoa bóp cho chị.

Năm 2014, buồn vì ly hôn vợ và xa con gái, anh Nhiều đến Bình Dương đi làm công nhân. Lúc đó, ở Tây Ninh, chị Vương được chẩn đoán ung thư buồng trứng nên chủ động chia tay chồng, sau một năm chung sống không có con. Bị mất cắp  xe máy cùng giấy tờ tùy thân, chị đi bán vé số kiếm tiền ăn uống, chữa bệnh.

Một lần đọc được những mẩu chuyện vui của chị Vương trên một nhóm mạng xã hội, anh Nhiều xin làm quen và được chấp nhận. Nói chuyện qua lại mấy tháng, chị Vương kể đang bị bệnh nan y mà bên cạnh không có ai, tiền cũng không, anh Nhiều ngỡ mình gặp phải kẻ lừa đảo.

Anh Nhiều cho biết, đang tiết kiệm tiền để đưa vợ đi phẫu thuật. Ảnh: NVCC

Bệnh ung thư buồng trứng khiến chị Vương rụng dần hết tóc. Anh Nhiều cho biết đang tiết kiệm tiền để đưa chị đi phẫu thuật. Ảnh: NVCC.

"Tôi chủ động cắt liên lạc", anh Nhiều kể. Tuy nhiên, chưa đầy một tuần anh lại thấy nhớ cô gái có mái tóc đen dài, hay đăng những tấm hình cười vui kèm câu chú thích tếu táo. Anh quyết định xin nghỉ việc một tuần, đến Tây Ninh gặp chị tìm hiểu sự thật.

Đến nơi, nghe hàng xóm và chính quyền xác nhận điều chị nói là thật, anh Nhiều thấy mình có lỗi khi nghĩ oan cho chị. Càng thương hơn khi thấy chị Vương mặt hốc hác, người gầy nhom đang nằm co ro vì những cơn đau trong căn phòng trọ chật hẹp, người thân ở quá xa và cũng nghèo, không thể chăm sóc.

"Tôi mất mẹ từ nhỏ nên tự lo mọi việc đã thấy rất vất vả, mà chẳng bằng cô ấy, một mình xa quê kiếm sống lại gặp đủ sóng gió, vậy mà vẫn luôn vui tươi, yêu đời", anh Nhiều nói. Từ giây phút ấy, anh muốn được ở bên chăm sóc, làm chỗ dựa tinh thần cho chị. 

Chị Vương lúc đầu một mực từ chối, không muốn làm người khác khổ lây. Anh quyết định dọn đến ở gần, ai thuê gì làm đó để tiện chăm sóc, nấu ăn, tìm những câu chuyện vui kể cho chị nghe. Cuối cùng, tình cảm của anh cảm hóa được chị.

Cuối năm 2015, anh đưa chị về quê ra mắt, đồng thời xây nhà ở cho tiện chăm sóc, nhưng gặp sự phản đối quyết liệt từ gia đình. Ai cũng bảo, anh khỏe mạnh thiếu gì người theo lại đi rước một người ốm yếu, đau bệnh về.

Chị Vương từng là người con gái xinh đẹp, có mái tóc đen dài, khuôn mặt phúc hậu. Ảnh: NVCC

Chị Vương từng có mái tóc đen dài, khuôn mặt phúc hậu. Ảnh: NVCC.

"Cô ấy như vậy mới cần tôi giúp đỡ", anh nói và ra sức bảo vệ chị. Hơn ba năm qua, dù chưa có đám cưới, không thể đăng ký kết hôn vì chị Vương không có giấy tờ tùy thân, nhưng họ gọi nhau là vợ chồng, sống rất hạnh phúc.

Ngoài số tiền thu được từ việc cho thuê đất, anh Nhiều còn làm đủ nghề, từ chạy xe ôm đến đốn củi thuê... để lo chi phí cho chị đi chữa bệnh, với mong muốn một phép màu xảy ra. Nhưng phép màu chưa thấy, ngược lại, khối u ở bụng chị ngày càng to, dễ vỡ, các bác sĩ cho biết nếu phẫu thuật thì tỉ lệ thành công thấp, có khi lại không giữ được tính mạng. "Số tiền phẫu thuật không nhỏ, mà chưa chắc sống hay không, tôi quyết định bỏ về", chị nói.

Nằm một chỗ, nhìn anh vất vả kiếm tiền nuôi mình, còn về nhà lo cơm nước, giặt giũ, chăm sóc, vệ sinh cá nhân cho chị, chị Vương khóc thầm vì thương. "Anh ấy nói tôi phải sống, phải hạnh phúc để đền đáp công ơn của mình. Tôi thật may mắn khi có được anh ấy", chị tâm sự. 

Để động viên chị, anh Nhiều lập một tài khoản lấy tên Em phải sống, cập nhật nhiều trường hợp vượt lên chính mình, chiến thắng bạo bệnh để chị tin vào hành trình đi tìm sự sống. Ảnh: NVCC.

Để động viên chị, anh Nhiều lập một tài khoản lấy tên "Em phải sống", cập nhật nhiều trường hợp vượt lên chính mình, chiến thắng bạo bệnh để chị tin vào hành trình đi tìm sự sống. Ảnh: NVCC.

Ông Dương Văn Dũng, trưởng ấp Cao Một, xã Tân Hòa, huyện Tiểu Cần, Trà Vinh xác nhận, thời gian qua, anh Nhiều nhiều lần đưa vợ đến ủy ban đăng ký kết hôn mà không được, do chị Vương không có giấy tờ tùy thân. Nhưng vì sức khỏe họ chưa đi làm giấy tờ được.

"Anh Nhiều là người đàn ông tốt, hiếm ai làm được điều đó. Hồi cậu ấy mới đưa cô ấy về, trong ấp ai cũng bàn ra tán vào, nhưng cậu ấy bỏ qua hết, một mình chăm sóc cô Vương hơn ba năm qua. Tôi mong cô ấy nhanh hết bệnh để hạnh phúc gia đình họ được trọn vẹn", ông Dũng nói.

Phan Thân

VNExpress

Chồng chăm vợ bệnh, Bệnh ung thư buồng trứng, chuyện vợ chồng.


© 2021 FAP
  625,063       1/536