Thời sự

Trạm BOT Mỹ Lộc - Nam Định trở về mức phí ban đầu

Sau khi Chính phủ chỉ đạo kiểm tra, xử lý việc tăng phí, chủ đầu tư dự án BOT Mỹ Lộc (Nam Định) đã đưa phí trở về mức ban đầu từ ngày 8/6.

Theo Công ty cổ phần Tasco, giữa năm 2015 doanh nghiệp đã thống nhất với UBND tỉnh Nam Định tăng phí đường bộ do lưu lượng xe bị phân lưu rất lớn sang đường quốc lộ 21 cũ, không đảm bảo doanh thu hoàn vốn cho dự án. Đề xuất mức phí của doanh nghiệp đã nhận được đồng ý của tỉnh Nam Định, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Tài chính.

Theo lộ trình, Tasco sẽ tăng từ ngày 1/1/2016, nhưng sau đó Bộ Giao thông Vận tải có văn bản đề nghị trạm Mỹ Lộc lùi thời gian áp dụng mức phí mới đến 1/6/2016. Nhà đầu tư Tasco đã tăng phí theo mức được Bộ Tài chính chấp thuận. 

tram-bot-my-loc-nam-dinh-tro-ve-muc-phi-ban-dau

Trạm thu phí BOT Mỹ Lộc - Nam Định.

Cùng thời điểm Tasco tăng phí, ngày 1/6, tại phiên họp Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các chủ đầu tư không tăng phí các dự án BOT. 

Theo một lãnh đạo của Tasco, do đơn vị chưa kịp cập nhật ý kiến chỉ đạo của Chính phủ nên vẫn thực hiện theo lộ trình. Nếu Chính phủ yêu cầu giảm phí hoặc rút ngắn thời gian thu phí thì doanh nghiệp sẽ tuân thủ.

Sau khi có chỉ đạo kiểm tra của Thủ tướng về việc Tasco tăng phí ngày 7/6, Công ty cổ phần Tasco đã quay về mức giá thu phí cũ từ ngày 8/6. 

Dự án đoạn tuyến tránh TP Nam Định từ quốc lộ 10 đến thị trấn Mỹ Lộc hay còn gọi là quốc lộ 21B (Nam Định - Phủ Lý) được Công ty Cổ phần Tasco xây mới, chạy song song với quốc lộ 21 cũ và thu phí từ năm 2009. Quy mô dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị với vận tốc 80 km/h, mặt đường rộng 48 m.

Đoàn Loan

VNExpress

Trạm BOT Mỹ Lộc - Nam Định trở về mức phí ban đầu - VnExpress


© 2021 FAP
  1,463,384       3/427