Xã hội

Bắt quả tang vụ vận chuyển 1,5 kg ma túy đá về Việt Nam

PN - Các đối tượng đã mua số ma túy trên tại Viên Chăn (Lào), với giá trên 1 tỉ đồng, sau đó tìm cách đưa qua cửa khẩu quốc tế La Lay và móc nối đem vào Việt Nam nội địa tiêu thụ.

Đối tượng O Lạ Phun Phệt Sổm Phông bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Sáng 30/7, lực lượng Phòng chống tội phạm ma túy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế La Lay phối hợp với Ty An ninh tỉnh Sa-la-van (Lào) đã bắt quả tang một nhóm đối tượng đang trao đổi, mua bán ma túy trên quốc lộ 15, gần sát biên giới Việt Nam - Lào. 

Khi lực lượng chức năng tiếp cận, kiểm tra, một số đối tượng đã nhảy lên ô tô hiệu Camry bỏ chạy về hướng Lào, đối tượng còn lại bị bắt giữ cùng tang vật là một gói bột màu trắng dạng rắn.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận tên là O Lạ Phun Phệt Sổm Phông, 40 tuổi, trú ở bản Ụ Đôm Xay, huyện Mường Phìn, tỉnh Sa-la-van (Lào); gói bột màu trắng trên là ma túy đá, trọng lượng 1,5 kg.

Các đối tượng đã mua số ma túy trên tại Viên Chăn (Lào), với giá trên 1 tỉ đồng, sau đó tìm cách đưa qua cửa khẩu quốc tế La Lay và móc nối với các đối tượng người Việt Nam để đem vào nội địa tiêu thụ.

Được biết, chuyên án được lập cách đây hơn 1 tháng. Ngay sau khi chuyên án kết thúc, Đại tá Phu Văn, Giám đốc Ty An ninh tỉnh Sa-la-van đã đến chúc mừng và thưởng nóng 10 triệu đồng cho lực lượng đánh án.

Hiện tại, lực lượng chức năng đã hoàn chỉnh các thủ tục bàn giao đối tượng cùng tang vật cho công an phía Lào tiếp tục điều tra mở rộng và truy bắt các đối tượng bỏ trốn.

DŨNG HÀ

www.phunuonline.com.vn

ma túy đá, buôn bán ma túy, vận chuyển ma túy


© 2021 FAP
  749,734       1/346