Giáo dục

Thiếu trường ở Bạc Liêu, học sinh bị 'ém' 45 em/lớp

TTO - Tỉnh Bạc Liêu đang thiếu trường tiểu học, khiến có lớp phải “ém” tới 45 em/lớp khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Thiếu trường ở Bạc Liêu, học sinh bị ém 45 em/lớp - Ảnh 1.

Bà Lê Hồng Thu, phó chủ tịch UBND TP Bạc Liêu trả lời ý kiến chất vấn chiều 13-7 - Ảnh: CHÍ QUỐC

Tại phiên họp HĐND tỉnh Bạc Liêu chiều 13-7, đại biểu hỏi: "Thời gian tới mỗi năm học mới, thành phố sẽ tăng thêm khoảng 450 học sinh tiểu học, làm cho việc quá tải càng nhiều hơn và hiện tượng chạy trường, chạy lớp tiếp tục diễn ra, nhất là khu vực nội ô thành phố. Giải pháp nào khắc phục tình trạng quá tải để đảm bảo trường lớp cho học sinh tiểu học?".

Được ủy quyền của chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, bà Lê Hồng Thu - phó chủ tịch UBND TP Bạc Liêu cho biết: năm học 2017-2018 thành phố Bạc Liêu có 17 trường tiểu học (trong đó có 2 trường tư thục) với 13.248 học sinh, bình quân 37 học sinh/lớp.

Tuy nhiên thực tế có nhiều trường có tới 40-45 học sinh/lớp. Nguyên nhân do thành phố không còn quỹ đất để xây dựng phát triển thêm số lượng phòng học, thành phố có 7 khu dân cư được hình thành nhưng không xây dựng thêm trường tiểu học mới. 

Đặc biệt, có nhiều cơ quan nhà nước tập trung ở trung tâm thành phố, vì thế cán bộ, công chức, viên chức gởi con học ở các trường trung tâm để thuận tiện đưa đón con đi học…  

Để giải quyết tình trạng này, bà Thu cho biết trong những năm học tới sẽ đầu tư xây dựng thêm phòng học để giảm số học sinh/lớp cho các trường. 

Ngoài ra, sẽ tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để thúc đẩy việc đầu tư 3 dự án trường chất lượng cao của nhà đầu tư tại khu quy hoạch phía đông đường Võ Văn Kiệt (phường 1), trước mắt là tập trung cho công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện mời gọi đầu tư xã hội hóa 3 dự án này.

Còn hiện tại, UBND thành phố Bạc LIêu đã trình UBND tỉnh Bạc Liêu thẩm định dự án xây dựng trường tiểu học chất lượng cao, dự kiến cuối năm 2018 sẽ triển khai thực hiện để giảm tải cho học sinh cho các trường trong nội ô.

Kon Tum thiếu trường lớp cho hơn 7.600 trẻ mầm non Kon Tum thiếu trường lớp cho hơn 7.600 trẻ mầm non

TTO - Do thiếu trường, thiếu lớp, hơn 7.600 trẻ mầm non ở Kon Tum đang phải ở nhà.

Tuổi trẻ

© 2021 FAP
  120,830       1/604