Tọa lạc trên diện tích 36,5 ha tại phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô kỳ vọng tạo nên sản phẩm du lịch mới đặc sắc tại địa phương.
Biển Nam Ô - một trong những điểm hút khách du lịch nhất khi đến Đà Nẵng. Ảnh: X.H
Nhằm nâng tầm quảng bá cho du lịch biển tại Nam Ô, Công ty Cổ phần Trung Thủy - Đà Nẵng thuộc tập đoàn Trung Thủy (TTG) xây dựng một bãi tắm công cộng đúng chuẩn du lịch trên đường Nguyễn Tất Thành kết nối đồng bộ với bãi tắm Xuân Thiều dài 6 km kèm theo nhiều dịch vụ miễn phí.
Nhiều sản phẩm mới
Bãi tắm có đầy đủ các hạng mục như phòng tắm nước ngọt, khu thay quần áo, dù che thư giãn, nhân viên chuyên nghiệp bảo vệ an toàn cho người dân tắm biển.
Bên cạnh đó, tập đoàn cũng xây một nhà hàng ngay bãi biển cho dân địa phương cũng như khách du lịch nước ngoài đến đây mua sản phẩm Nam Ô và tự chế biến miễn phí, ăn tại chỗ để trải nghiệm ẩm thực miền Trung.
Nhằm giúp cư dân địa phương có thêm thu nhập, tập đoàn sẽ tổ chức thử nghiệm hoạt động thuyền thúng để khách du lịch tham quan cảnh biển.
Tập đoàn hỗ trợ kinh phí để ngư dân cải tạo hình dáng bên ngoài thuyền thúng cho phù hợp với du lịch. Thời gian đầu, TTG sẽ hỗ trợ mỗi tháng 4.000.000 đồng/thuyền thúng và duy trì trong 6 tháng để ngư dân có nguồn thu nhập ổn định, sau đó giao cho dân tự kinh doanh.
Tập đoàn sẽ xây một khu chợ truyền thống ở cuối đường Nguyễn Tất Thành theo chuẩn du lịch, đóng mới và miễn phí quầy sạp, may tặng đồng phục cho người dân đến bán đặc sản Nam Ô. Khu chợ này nằm trong trục đường xe Bắc - Nam nên tập đoàn quyết tâm xây dựng thành nơi văn minh thương mại, hàng hóa chất lượng cao, hợp vệ sinh, không nói thách, không chụp giật...
Trong phương án bảo vệ môi trường cũng như đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tạo thêm nguồn thu nhập cho người dân địa phương, Trung Thủy Đà Nẵng tài trợ vài chục xe đạp cho một hộ dân quản lý phục vụ cho thuê, nhằm mang đến một hình thức trải nghiệm, khám phá địa phương.
TTG sẽ hỗ trợ đưa các đoàn khách du lịch hoặc giới thiệu du khách sử dụng dịch vụ tại đây. Đồng thời, tập đoàn cũng mua một số xe điện du lịch để chở khách len lỏi vào một số điểm tham quan bên trong.
Mục tiêu dự án là khôi phục làng nghề nước mắm Nam Ô. Ảnh: X.H
Phục hồi, phát triển làng nghề nước mắm Nam Ô cũng là tâm huyết của tập đoàn khi xây dựng dự án. TTG sẽ hỗ trợ các hộ dân phục dựng làng nghề nước mắm để du khách tham quan cách chế biến và mua sản phẩm, đảm bảo đầu ra cho người dân. Tập đoàn còn tạo thành khu trưng bày và bán sản phẩm nước mắm Nam Ô, đặc sản gỏi cá Nam Ô; hướng dẫn người dân cách đóng gói các sản phẩm hải sản sao cho không có mùi và hợp vệ sinh.
Dự án vì cộng đồng
Tiêu chí của tập đoàn Trung Thủy luôn đặt lợi ích của người dân trên hết. Khi Dự án Nam Ô phát triển thành làng du lịch, tập đoàn sẽ ưu tiên chọn hơn 500 lao động là dân địa phương, đào tạo chuyên môn và kiến thức để phục vụ cho ngành dịch vụ du lịch, tương xứng với chủ trương phát triển của thành phố Đà Nẵng.
Với các di tích tâm linh đang bị bỏ hoang và xuống cấp, tập đoàn sẽ tiến hành trùng tu, bảo dưỡng, đảm bảo thực hiện quy hoạch đã được phê duyệt, tạo những cảnh quan phù hợp với các di tích hiện hữu.
Nam Ô với các dự án đô thị lân cận sẽ tạo nên bộ mặt mới cho khu vực. Ảnh: X.H
Không chỉ cải tạo trong hạn mức cho phép, tập đoàn còn duy tu, nâng cấp và xây dựng các hạ tầng như đường, cống thoát nước cho dân cư khu vực đồng thời bảo dưỡng ghềnh Nam Ô xứng đáng với vẻ đẹp của nó.
Cùng với quy hoạch của nhà nước, phù hợp với định hướng phát triển về hướng Tây Bắc, Nam Ô với các dự án đô thị lân cận sẽ tạo nên bộ mặt mới cho khu vực, không còn là làng chài mà sẽ là khu du lịch, khu dân cư đô thị, công nghệ cao.
"TTG sẽ nâng cấp, cải tạo Làng cổ Nam Ô sát dự án nhằm mang lại diện mạo mới cho làng, đảm bảo vệ sinh môi trường, cơ sở hạ tầng hoàn thiện và không gian sạch đẹp cho người dân sinh sống"
Đại diện TTG