Sống khỏe

Chủ nhà Nga có thứ hạng thấp nhất tại World Cup 2018

TTO - Trong bảng xếp hạng FIFA mới nhất, chủ nhà Nga là nước xếp thấp nhất trong số 32 đội dự World Cup 2018, đứng thứ 70, kém đối thủ Saudi Arabia trong trận khai mạc 3 bậc.

Chủ nhà Nga có thứ hạng thấp nhất tại World Cup 2018 - Ảnh 1.

Hình ảnh đội Nga - Ảnh: RT

Trước đó khi FIFA công bố bảng xếp hạng các quốc gia trong tháng 5, Nga vẫn xếp trên đối thủ cùng bảng là Saudi Arabia. Tuy nhiên vào hôm 7-6 vừa rồi, họ đã trượt xuống vị trí thứ 70, trở thành đội tuyển có thứ hạng thấp nhất góp mặt ở giải lần này.

Điều này có lẽ là cú sốc với "những chú gấu Nga" khi họ là đội chủ nhà và dĩ nhiên không muốn dừng cuộc chơi ngay từ vòng đấu bảng. Bảng đấu của họ ngoài Saudi Arabia (hạng 67) có vẻ "dễ thở" thì Ai Cập (hạng 45) lẫn Uruguay (hạng 14) đều rất khó chịu. Việc rớt hạng trên bảng xếp hạng thế giới càng làm cho các cổ động viên Nga thêm lo lắng.

Đội hình tuyển Nga dự World Cup năm nay cũng không quá mạnh. Họ cũng thuộc vào một trong những đội lớn tuổi nhất, với độ tuổi trung bình là 28,8. Trong số 23 cầu thủ của họ thì có đến 7 cầu thủ đã ngoài 30, mà thậm chí trung vệ trụ cột của họ Sergey Ignashevich năm nay đã 38 tuổi.

Trong bảng xếp hạng này, đương kim vô địch Đức tiếp tục dẫn đầu. Ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch là Brazil đứng ngay sau lưng. Ba cái tên còn lại trong top 5 là Bỉ, Bồ Đào Nha và Argentina.

Chân dung tuyển Nga Chân dung tuyển Nga

TTO - Nga là ẩn số lớn tại World Cup 2018. Là nước chủ nhà, họ không phải đá vòng loại nên cũng ít người thấy được phong độ thật của họ.

Tuổi trẻ

© 2021 FAP
  771,389       1/381