Sống khỏe

Sẽ đối thoại với phụ huynh vụ 'ép ký hợp đồng mua suất ăn'

TTO - Hiệu trưởng Trường tiểu học Hùng Vương bị lãnh đạo Phòng Giáo dục và đào tạo TP Sóc Trăng trách việc cung cấp thông tin cho báo chí.

Sẽ đối thoại với phụ huynh vụ ép ký hợp đồng mua suất ăn - Ảnh 1.

Trường tiểu học Hùng Vương - Ảnh: K.T

Chiều 14-6, hiệu trưởng hiệu và trưởng ban Đại diện cha mẹ học sinh Trường tiểu học Hùng Vương được Phòng Giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng mời đến làm việc liên quan việc "ép" ký hợp đồng mua suất ăn cho học sinh.

Kết thúc buổi làm việc lúc hơn 17h, ông Lâm Văn Hải, hiệu trưởng Trường tiểu học Hùng Vương - cho biết qua bàn bạc vẫn chưa đi đến thống nhất nên đành chọn phương án tổ chức đối thoại với phụ huynh.

"Dự kiến đầu tháng 7-2018, nhà trường sẽ mời 629 phụ huynh có con em học bán trú để đối thoại. Qua buổi đối thoại này, phương án trường tự tổ chức nấu ăn hay đấu thầu công khai sẽ được lựa chọn", ông Hải cho biết.

Theo ông Hải, mở đầu buổi làm việc, lãnh đạo Phòng GD-ĐT trách tại sao để báo chí biết thông tin, rồi còn cung cấp biên bản có đóng dấu đỏ. Ông Hải trả lời rằng báo chí nhận thông tin phản ánh từ phụ huynh nên đến gặp ông để xác minh và "sự việc có sao tôi nói như vậy".

Ông Hải cho biết lãnh đạo còn trách sao lúc khó khăn, nhờ doanh nghiệp Ẩm thực 36 đầu tư nhà ăn, đến khi thuận lợi, lại cắt hợp đồng, như vậy không ổn.

Theo ông Hải, nhà trường chưa bao giờ cắt hợp đồng với doanh nghiệp mà chỉ thông báo chấm dứt hợp đồng vì thời hạn đã hết. "Khi có tổ chức đấu thầu công khai thì doanh nghiệp này vẫn tham gia đấu giá bình thường", ông Hải giải thích.

Ông Hải cho biết thêm, vị trưởng ban Đại diện cah mẹ học sinh cũng được mời làm việc. "Tôi nghĩ lãnh đạo sẽ làm việc chung, không dè làm việc riêng từng người. Từ 14h30 đến hơn 15h làm việc với trưởng ban. Từ hơn 15h đến trên 17h làm việc với tôi", ông Hải kể lại.

Như Tuổi Trẻ Online thông tin, ngày 29-5, Phòng GD-ĐT TP Sóc Trăng có văn bản 341, yêu cầu Trường tiểu học Hùng Vương trong năm học 2018-2019 không được tự tổ chức nấu ăn tại trường cho học sinh bán trú, đồng thời cũng không được tổ chức đấu thầu nấu ăn tại trường để cung cấp suất ăn phục vụ học sinh bán trú. 

Lý do, thời gian công tác của hiệu trưởng còn không đầy một năm, do vậy không đủ thời gian để thực hiện quy trình, thủ tục mời thầu cũng như xây dựng bếp ăn tại trường.

Văn bản của Phòng GD-ĐT còn yêu cầu Trường tiểu học Hùng Vương tiếp tục tái ký hợp đồng với doanh nghiệp Ẩm thực 36 trong năm học 2018-2019 nhằm ổn định hoạt động của trường.

Bức xúc trước chỉ đạo trên, ngày 12-6 Ban Đại diện cha mẹ học sinh của trường đã kiến nghị, để nhà trường tổ chức đấu thầu công khai, đồng thời đề nghị đối thoại với phụ huynh để chọn phương án phù hợp nhất.

Kiểm tra doanh nghiệp cung cấp suất ăn dọa đánh hiệu trưởng Kiểm tra doanh nghiệp cung cấp suất ăn dọa đánh hiệu trưởng

TTO - Sau khi được kiểm tra bếp ăn, ngày 19-10 doanh nghiệp Vườn ẩm thực 36 sẽ có buổi làm việc ban giám hiệu Trường tiểu học Hùng Vương.

Tuổi trẻ

© 2021 FAP
  730,767       1/697