Thể thao

Báo Hàn: 'Phép thuật của ông Park vẫn chưa kết thúc'

Tờ Sports Seoul cho rằng HLV Park Hang-seo vẫn sẽ tiếp tục thành công cùng bóng đá Việt Nam sau thất bại tại vòng chung kết U23 châu Á 2020.

HLV Park được người hâm mộ chào đón khi trở về Việt Nam sau thất bại ở vòng chung kết U23 châu Á 2020. Ảnh: Đức Đồng.

HLV Park được người hâm mộ chào đón khi trở về Việt Nam sau thất bại ở vòng chung kết U23 châu Á 2020. Ảnh: Đức Đồng.

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2020, Việt Nam gây thất vọng khi bị loại ngay từ vòng bảng. Đội quân của HLV Park Hang-seo đứng bét bảng D với hai điểm sau ba trận đấu với UAE, Jordan (đều hòa 0-0) và Triều Tiên (thua 1-2). Đây được coi là thất bại đầu tiên của nhà cầm quân người Hàn Quốc kể từ khi đến Việt Nam vào cuối năm 2017.

Đầu năm 2018, ông giúp Việt Nam giành ngôi Á quân U23 châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc). Dưới sự dẫn dắt của HLV Park, Việt Nam sau đó liên tục gặt hái được những thành công như giành hạng tư Asiad, vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, đoạt HC vàng SEA Games 30...

Tờ Sports Seoul cho rằng đây đều là những chiến tích lịch sử của bóng đá Việt Nam. Ông Park xứng đáng được coi là một "vị thần". Gus Hiddink từng đưa Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002 nhưng không người dân xứ kim chi "sùng bái" như ông Park ở Việt Nam.

"Thất bại của U23 Việt Nam không khiến danh tiếng của HLV Park bị ảnh hưởng nhiều. Các fan bóng đá Việt Nam vẫn chào đón nồng nhiệt khi ông trở về. Những gì ông thể hiện là đủ để các CĐV tin tưởng. 'Phép thuật' của ông vẫn chưa kết thúc. Bóng đá Việt Nam có thể phát hơn nữa sau thất bại này. Một khi nhìn ra những điểm hạn chế, bạn có thể khắc phục để tiến bộ hơn", tờ báo Hàn Quốc viết.

Tháng 3 tới, HLV Park sẽ tiếp tục cùng tuyển Việt Nam tranh tài tại vòng loại World Cup 2022 với trận làm khách của Malaysia (ngày 31/3). Việt Nam hiện đứng đầu bảng với 11 điểm, hơn đội nhì bảng Malaysia hai điểm. Nếu giành chiến thắng, đội quân của ông Park sẽ tiến gần hơn tới vòng loại cuối cùng. 

Bản hợp đồng đầu tiên của HLV Park với bóng đá Việt Nam kết thúc vào tháng 1/2020. Từ tháng 2, ông bước vào nhiệm kỳ kế tiếp (bản hợp đồng ba năm). Sports Seoul tin tưởng "phép thuật" của ông sẽ tiếp tục phát huy tác dụng để giúp Việt Nam gặt hái những thành công  mới.

Minh Khang (Theo Sports Seoul)

NgoiSao.net

HLV Park Hang-seo, U23 Việt Nam, vòng chung kết U23 châu Á 2020 - Báo Hàn: 'Phép thuật của ông Park vẫn chưa kết thúc'


© 2021 FAP
  937,666       1/318