Tiêu dùng

Thử Fiesta, cảm nhận EcoBoost

SGTT.VN - Năm 2013 có thể được xem là năm mà nhiều dòng xe nhỏ của các hãng ra mắt khiến phân khúc này trở nên sôi động. Nhiều dòng xe, nhiều mẫu mã và tất nhiên nhiều giá bán khác nhau để người tiêu dùng lựa chọn. Trong hàng chục mẫu xe, Fiesta mới của Ford được xem là hiện tượng khi được làm mới với động cơ Ecoboost, vốn được nhiều giải thưởng tại Mỹ và châu Âu.

Trong những ngày cuối cùng năm 2013, những chiếc Fiesta trang bị động cơ EcoBoost được xuất xưởng từ nhà máy Ford Việt Nam (tỉnh Hải Dương). Với một số thay đổi nhẹ về thiết kế cộng với trang bị động cơ 1.0L EcoBoost, chiếc xe này tạo nhiều ấn tượng ngay cho người lái lần đầu.

Về thiết kế, những chiếc Fiesta mới với lưới tản nhiệt trước hình thang ngược cùng những đường gân thẳng trên capô tạo một dáng vẻ năng động cho xe. Logo của Ford được in chìm vào tạo cảm giác chắc chắn, bền vững. Phía sau, cụm đèn hậu thiết kế chi tiết hơn các phiên bản trước với sự tỉ mỉ theo xu hướng thay đổi thiết kế của hãng xe này.

Tuy là dòng xe nhỏ nhưng Fiesta được xem là dòng xe có tính an toàn rất cao. Chỉ riêng hệ thống túi khí, xe trang bị bảy túi khí (những phiên bản cao nhất) và là dòng xe nhỏ có nhiều túi khí nhất hiện nay trên thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, xe có hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống trợ lực lái điện, phanh ABS, tạo sự an tâm cho người sử dụng.

Ford Fiesta mới giúp người lái luôn được kết nối khi áp dụng công nghệ Ford SYNC (hợp tác với Microsoft). Với công nghệ này, người lái có thể kết nối với điện thoại qua bluetooth hoặc USB để dùng các chức năng của điện thoại như nghe, gọi, đọc tin nhắn và nghe nhạc. Tất nhiên, phím điều chỉnh để kích hoạt chức năng khẩu lệnh nằm trên vô lăng và khi ấn phím xong, điều còn lại là người lái “ra lệnh” cho xe, mở nhạc, gọi điện…

Trên hết, với “trái tim” EcoBoost, người lái khó mà phân biệt đâu là chiếc xe có dung tích xi lanh 1.0L với chiếc xe dùng động cơ thông thường 1.5L. Khả năng tăng tốc, khả năng vượt chướng ngại vật cũng như khả năng vào cua của chiếc Fiesta nho nhỏ là ấn tượng khi không phải đến mức đạp hết ga. Động cơ EcoBoost 1.0L kết hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, turbo tăng áp và thời gian mở van biến thiên để tạo ra công suất tương đương với một động cơ xăng 1,6L, bốn xi lanh truyền thống. Xe có công suất 125 mã lực (92kW) và mômen xoắn cực đại 170Nm. Theo công bố từ Ford, xe có mức tiêu hao nhiên liệu 5,3lít xăng/100km và theo cuộc thử nghiệm của chính báo giới trên một số cung đường tại Việt Nam, con số thực tế là trên hoặc dưới chút ít, tuỳ người lái.

Minh Châu

Trong lần ra mắt dòng xe mới này, Ford Việt Nam còn cho xuất xưởng Ford Fiesta động cơ dung tích 1.5LTi-VCT, bốn xi lanh, công suất 112PS tại 6.300 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 140Nm tại 4.400 vòng/phút. Đông cơ 1.5L Ti-VCT kết hợp cùng hai lựa chọn hộp số tự động sáu cấp hoặc hộp số sàn năm cấp.

sgtt.vn

Tin liên quan


    © 2021 FAP
      100,181       1/408