Tiêu dùng

Tặng gì trong lễ tình nhân?

SGTT.VN - Quay lại Sài Gòn nhập học sau tết, An Thạch, sinh viên năm tư khoa cơ khí đại học Bách khoa TP.HCM quê ở Tây Ninh, bê ra từ sau hè một chậu mạ non hình trái tim – món quà Valentine mà Thạch sẽ tặng bạn gái. Món quà này do chính tay Thạch làm từ nửa lon lúa giống xin của hàng xóm.

Quà tặng handmade có lợi thế hơn ở phái yếu.

Nhiều người đang yêu bắt đầu có xu hướng tự tay làm quà tặng cho nhau.

Con gái nhờ bàn tay

Nhìn chung, quà tặng handmade có lợi thế nhiều hơn ở phái yếu. Với các cô nàng tỉ mẩn và còn đang đi học thì đơn giản mua một miếng vải dạ về cắt hai mảnh trái tim, thêu tên “hai đứa” vào hoặc vô số những lời trìu mến rồi dồn gòn may thành cái gối trái tim. Vài năm gần đây, bắt đầu xuất hiện dịch vụ chuyển hình chụp thành chart để thêu tranh chữ thập. Hơi tốn thời gian và công sức, nhưng chuyện tặng người yêu một bức tranh kỷ niệm của hai người hoặc một bức chân dung của người yêu từ đôi bàn tay khéo léo của mình chắc chắn sẽ làm đối phương cảm động. Người say nghệ thuật cuốn giấy quilling thì nhẹ nhàng hơn, bỏ ra một buổi làm thiệp, làm tranh hình một trái tim, hình hoa hồng là đã có quà tặng nhau. Một cuốn sổ tay có bao ngoài bằng vải hoạ tiết, một cái áo laptop, một cái túi iPad, một cái gối lười, một bình hoa vải… tất cả đều được hướng dẫn rất nhiều trên mạng.

Bạn gái yêu thích làm bánh thì Valentine cũng là dịp trổ tài với các món bánh phủ sôcôla. Bánh hình trái tim thì càng ý nghĩa. Thậm chí, L. Nguyên, một cô dâu mới dự định trong đêm Valentine sẽ nấu đãi nhà chồng một bữa bánh canh Trảng Bàng, món đặc sản của quê chồng.

Con trai cậy kỹ thuật

Cường, chồng của L. Nguyên bật mí từng “ghi điểm một cách ngoạn mục” trong một dịp Valentine, khi tặng bà xã một bình hoa bằng gốm do chính mình vẽ tay kèm tên hai đứa, sản phẩm được Minh L ong 1 xử lý cho lên màu men.

Để không bị đụng hàng, phái mạnh cũng có thể mang đến cho người yêu mình những món quà độc đáo. Cách ít tốn kém nhất là tạo ra một video clip rồi mang qua tường Facebook của nhau dán lên cũng là một cách khá thời thượng. Thị trường hiện cũng xuất hiện nhiều dịch vụ in ảnh lên gỗ, tranh giấy ghép hình, lên gốm sứ, lên phôi pha lê… từ những hình ảnh do khách cung cấp để giúp các chàng trai ghi điểm. Thậm chí, nếu có điều kiện, chàng cũng có thể khắc tên tuổi hoặc nói lời cầu hôn lên một viên kim cương rồi mang tặng!

bài: Gia Hoà
ảnh: Thu Vân

sgtt.vn

© 2021 FAP
  84,149       1/319