Khám phá thế giới

Cả nhà cùng "ta ba lô" xuân

PNO - Bạn muốn tổ chức cho gia đình mình chuyến du lịch nước ngoài dịp tết Giáp Ngọ nhưng không đủ thời gian cho một chuyến đi theo tour? Phụ Nữ Online "mách" bạn kinh nghiệm “ta ba lô” Singpore nhé.

Là một quốc gia không quá rộng lớn, hệ thống giao thông công cộng rất phát triển nên chỉ cần chút vốn liếng tiếng Anh, bạn và gia đình hoặc nhóm bạn đã có thể sẵn sàng cho một chuyến "ta ba lô" Singapore đầy thú vị.

Ở sân bay Changi, du khách có thể tìm được tất cả những thông tin liên quan đến các điểm du lịch trên tờ rơi đặt ở những cột information trong sân bay. Không chỉ giới thiệu những nét đặc sắc của từng điểm du lịch, mỗi tờ rơi còn ghi chú cụ thể giá vé vào cửa, giờ mở cửa, tuyến xe búyt (hoặc tàu điện ngầm), trạm xe búyt khách phải xuống để nối chuyến hoặc đi trực tiếp đến điểm du lịch.

Ngoài chủ động thời gian, đi du lịch "bụi" còn có lợi thế khác là chủ động chọn điểm tham quan theo ý thích của từng cá nhân trong gia đình hoặc nhóm bạn. Chưa kể trong tổ chức tour, đôi khi các công ty chỉ khai thác những điểm đến cũ, trong khi Singapore có nhiều điểm đến mới lạ, nhưng do không thuận tiện cho lịch trình hoặc vì những lý do khác mà các công ty du lịch không đưa vào danh sách điểm đến của mình.

Với những gia đình có con nhỏ và yêu thích thiên nhiên,ngoài những điểm đến đã quá nổi tiếng và quen thuộc như Night Safari, vườn chim Jurong, River Safari, Bảo tàng Hàng hải (Maritime Experiential Museum), các gia đình có thể chọn những địa chỉ khác như Bảo tồn Đầm lầy Sungei Buloh Wetland Reserve - nơi dừng chân của hàng trăm loài chim, đồng thời là nơi cư trú của quần thể động thực vật đa dạng: cua biển, cá thòi lòi (mudskipper), tôm hùm…


Trẻ em thích thú được sờ vào cá mập con ở S.E.A Aquarium


Đầm lầy Sungei Buloh Wetland Reserve

Pulau Hantu, hòn đảo nhỏ ngoài khơi phía Nam Singapore đẹp như tranh vẽ với những vùng vịnh, bãi biển nằm rải rác và làn nước trong xanh... địa điểm tuyệt vời cho các hoạt động như câu cá, bơi lội và lặn snorkelling. Ở đây cũng có những khu dã ngoại và chòi nghỉ cho một ngày thú vị ngoài trời.


Đảo Pulau Hantu

Trái ngược với không khí hối hả của Singapore, trang trại Bollywood Veggies sẽ mang lại cho cả gia đình bạn những trải nghiệm thú vị ở một không gian yên bình và sắc màu của đủ loại rau củ, hoa tươi… Kết thúc chuyến tham quan bằng bữa trưa ở nhà hàng Poison Ivy Bistro ngay tại trang trại để thưởng thực những món ăn đặc trưng mang hương vị Ấn chắc chắn sẽ là một trong những kỷ niệm khó quên. Nếu có nhiều thời gian, du khách cũng có thể chọn thêm những điểm đến khác như vườn hoa Nyee Phoe, đảo Chị em Sisters’ Islands, trại cá sấu Singapore Crocodilarium…


Một góc trang trại Bollywood Veggies


Bữa trưa ở nhà hàng Poison Ivy Bistro ( trang trại Bollywood Veggies)

Nếu chỉ đến Singapore trong mộtthời gian ngắn, nhưnglại muốn tìm một nơi có đầy đủ các trò vui chơi giải trí thì đảo Sentosa là một lựa chọn hòan tòan thích hợp. Nơi đây có hàng loạt hoạt động lý thú, từ phiêu lưu mạo hiểm, tham quan thắng cảnh lịch sử cho đến thưởng thức những công trình giải trí mang tầm thế giới mà tiêu biểu là khu giải trí phức hợp Resorts World Sentosa.

Nếu là những người muốn khám phá văn hóa đa sắc của Singapore, ngoài hai khu vực rất nổi tiếng là China Town và khu Tiểu Ấn, bạn còn một địa chỉ không thể bỏ qua là Kampong Glam – nơi mang những dấu ấn riêng của văn hóa Malay và thánh đường hồi giáo Sultan Mosque - thánh đường lớn nhất ở Singapore.


Cả nhà cùng chụp hình lưu niệm tại  Zoo Safari

Có một cách thú vị để khám phá văn hóa, lịch sử Singapore là tham quan các khu di sản ở đảo quốc này . Ở mỗi khu di sản Trung tâm Di sản Mã Lai , Trung tâm Di sản Á Âu , Trung tâm Di sản Trung Hoa… du khách như được trở về các giai đoạn khác nhau với những khoảnh khắc lịch sử trọng đại của đất nước Singapore.

Hai điều được dân đi du lịch "bụi" đặc biệt quan tâm là nơi ăn và chốn ở. Không quá khó để tìm được khách sạn. hầu hết các khách sạn ở Singapore đều có trên trang Agoda. Hoặc du khách cũng có thể đặt phòng thông qua các công ty du lịch tại Việt Nam. Tùy theo thời điểm mà giá phòng có sự thay đổi-chênh lệch khác nhau.


Resort  World Sentosa

Chuyện ăn uống lại càng đơn giản. Ở Singapore luôn có những khu phố ẩm thực ngay tại các trung tâm thương mại, khu vui chơi lớn với giá khoảng 60.000VND /phần ăn và có rất nhiều món để lựa chọn. Một số trung tâm ăn uống giá cả bình dân nhưng rất nổi tiếng ở Singapore như Maxwell Food Centre (1 Kadayanallur St) , Fork & Spoon Food Court (768 Woodlands Avenue 6) , Golden Mile Food Centre (505 Beach Rd), Chinatown Complex Food Court (335 Smith Street), Tiong Bahru Food Court (30 Seng Poh Road)…


Khu phố ăn uống ở Resort World Sentosa


Một quán cà phê ở khu phố Kampong Glam

Đi Du lịch "bụi" ở Singapore ngày càng thuận tiện và dễ dàng hơn do hiện nay trên trang web http://www.yoursingapore.com đã cập nhật nhiều thông tin thú vị liên quan đến đất nước, văn hóa, lịch sử và cả những địa điểm vui chơi, giải trí, khách sạn, nhà hàng… ở Singapore bằng cả tiềng Anh lẫn tiếng Việt.

Nếu quyết định đi du lịch bụi ở Singapore, du khách có thể “săn “ vé giá rẻ của một số hãng hàng không : Lion Air, Tiger Air, Singapore Airlines, Việt Nam Airlines…Tùy thời điểm, có khi giá vé khứ hồi VN- SING chỉ khoảng 200 USD, thậm chí còn có thể thấp hơn.

THẢO VÂN 

www.phunuonline.com.vn

du lịch bụi, Singapore

Tin liên quan


    © 2021 FAP
      30,422       1/504