Kinh doanh

SG VISA: 'Nhiều người Việt chuyển hướng định cư châu Âu'

Luật sư Nguyễn Thành Chung cho biết, chương trình đầu tư định cư châu Âu thu hút nhà đầu tư bởi thủ tục nhanh hơn, tốn ít chi phí...

Các chương trình đầu tư định cư ngày càng thu hút người Việt. Tuy nhiên, với chính sách thắt chặt nhập cư cùng khoản dự trù kinh phí lớn, người Việt gặp nhiều khó khăn khi tham gia các chương trình đầu tư. Nhiều người chuyển hướng đầu tư vào châu Âu, nhất là Phần Lan. Ông Nguyễn Thành Chung, luật sư tư vấn của SG VISA chia sẻ thông tin về vấn đề này.

- Theo ông, với chính sách thắt chặt nhập cư của Tổng thống Trump cùng khoản phí khủng cho các chương trình định cư, người Việt gặp khó khăn gì khi muốn nhập cư Mỹ?

- Cơ hội để trở thành công dân Mỹ vẫn có thể thành hiện thực nếu hoạch định và triển khai đúng hướng. Chương trình visa Mỹ diện đầu tư EB5, thị thực doanh nhân L1 và visa định cư diện việc làm phổ thông EB3 là ba cách phổ biến để các gia đình Việt có thể định cư ở Mỹ.

SG VISA đã giúp nhiều khách hàng và gia đình định cư theo diện EB5 và EB3. Tuy nhiên, với chính sách hiện tại, chương trình lao động định cư EW (EB 3) đang bị chậm lại. Thời gian chờ xét duyệt có thể lâu hơn do số lượng hồ sơ cũng tăng gấp nhiều lần.

Nhiều người Việt chọn định cư ở nước ngoài.

Nhiều người Việt chọn định cư ở nước ngoài.

- Chương trình lao động định cư EW (EB3) có gì khác biệt so với các chính sách khác?

- Quốc hội Mỹ ban hành luật Lao động định cư EW (EB3) vào năm 1990, nhằm thu hút nhân tài và bổ sung nguồn lao động phổ thông (người lao động không giới hạn đàn ông hay phụ nữ) cho Mỹ. Người Việt Nam bắt đầu biết đến chương trình này từ đầu năm 2000 và đã có những trường hợp thành công. 

Thời gian lấy Visa diện lao động định cư EW (EB3) tại Việt Nam được xem là nhanh hơn 3-4 lần so với các quốc gia khác trong cùng khu vực, chỉ 18-36 tháng. Người tham gia chương trình sẽ có hợp đồng lao động dài hạn với mức thu nhập đủ để ổn định và xây dựng cuộc sống tại Mỹ, cấp thẻ xanh vô điều kiện cho cả vợ hoặc chồng và các con dưới 21 tuổi. Con cái học tập miễn phí và hưởng đầy đủ quyền lợi theo quy định một cách hợp pháp, bình đẳng...

Nhiều khách hàng của SG VISA đã định cư thành công tại Mỹ.

Nhiều khách hàng của SG VISA đã định cư thành công tại Mỹ.

- Nhiều người đánh giá việc nhập cư Mỹ ngày càng khó nên chuyển hướng đầu tư định cư châu Âu. Ông đánh giá như thế nào về việc này?

- Với lựa chọn đi châu Âu, chi phí rẻ chỉ bằng một phần 10 số tiền đầu tư EB-5 Mỹ và tổng thời gian chờ xét duyệt lại ngắn hơn một phần bà. Một trong những lợi ích lớn nhất của việc sở hữu thị thực và quốc tịch châu Âu thông qua chương trình đầu tư định cư là chủ sở hữu có đủ điều kiện đi lại, làm việc và cưu trú tự do tại tất cả quốc gia khác trong cùng khối.

- Sở hữu quốc tịch châu Âu có những phúc lợi gì nổi bật?

- Nguời tham gia chương trình đầu tư định cư châu Âu được miễn thị thực lên đến 161 quốc gia. Vợ, chồng được làm việc hợp pháp tại châu Âu trong khi con cái được hưởng nền giáo dục miễn phí và có cơ hội theo học bất kỳ trường đại học nào trong khối châu Âu. Trẻ em được đảm bảo phát triển toàn diện về mọi mặt.

Giáo dục đại học đảm bảo chất lượng cao và có giá trị toàn cầu. Việc chăm sóc sức khỏe miễn phí với đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao. Chính sách hưu trí có nhiều phúc lợi cho người cao tuổi. Phụ nữ được nghỉ thai sản lâu.

Nhiều người Việt chọn đầu tư tại Phần Lan.

Nhiều người Việt chọn đầu tư tại Phần Lan.

- Hiện nay, nhiều người mong muốn đầu tư vào Phần Lan. Theo ông, vì sao chương trình đầu tư định cư Phần Lan lại thu hút người Việt?

- Theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới 2018, thực hiện bởi Gallup, Phần Lan là quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới, người nhập cư tham gia vào cuộc khảo sát và hạnh phúc của dân nhập cư giống hệt với kết quả của dân số nói chung. Tức là không có sự phân biệt đối xử với người nhập cư. Tính đến cuối năm 2016 ước tính có 6.500 người gốc Việt định cư tại Phần Lan, trong top 10 cộng đồng gốc ngoại quốc.

Phần Lan là một trong những nền kinh tế có sức cạnh tranh mạnh nhất thế giới. Công nghệ hiện đại là chìa khoá của sự phát triển. Phần Lan là quốc gia hàng đầu thế giới về sử dụng Internet và có chất lượng giáo dục tốt nhất thế giới 2018, thu nhập bình quân đầu người 69.794 USD năm 2017 (theo Average salary survey). Người nhập cư được nhập tịch sau 5 năm. 

Huệ Chi

Công ty TNHH SG Thị Thực được thành lập và hoạt động nhiều năm tại Việt Nam. Doanh nghiệp tư vấn thành công nhiều hồ sơ theo diện bảo lãnh định cư, du học, du lịch Mỹ, châu Âu...

Mỗi hồ sơ khách hàng đều được phân loại, đánh giá theo từng trường hợp cụ thể, từ đó, đưa ra nhận định, hướng xử lý hiệu quả nhất nhằm tối ưu hóa quá trình xét duyệt. Ngoài việc đồng hành, hướng dẫn khách hàng lấy Visa thành công, SG visa chú trọng giúp khách hàng hòa nhập nhanh vào đời sống, văn hóa bản địa.

VNExpress

VISA, đầu tư định cư châu Âu, SG VISA, công dân Mỹ, định cư diện việc làm phổ thông EB3, Công ty TNHH SG Thị Thực


© 2021 FAP
  187,191       1/1,059