Kinh doanh

Cơ hội đầu tư định cư dài hạn tại Hy Lạp

Chương trình Golden Visa tạo cơ hội cho nhà đầu tư Việt Nam sở hữu bất động sản tại Hy Lạp và thường trú nhân cho cả gia đình.

Đại diện Denzell Vietnam - công ty chuyên phân phối bất động sản nước ngoài và thực hiện hồ sơ nhận thẻ thường trú Hy Lạp - cho biết, chương trình Golden Visa - đầu tư nhận thường trú nhân Hy Lạp thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư kể từ khi ra mắt. Đến nay, Hy Lạp đã cấp 2.300 Golden Visa chỉ riêng cho đương đơn theo dữ liệu từ Enterprise Greece. Tổng số thành viên gia đình đi kèm thì lên tới 5.700 visa từ 2013-2017.

Với giá trị đầu tư từ 250.000 EUR (gần 7 tỷ đồng) vào bất động sản, nhà đầu tư cùng vợ hoặc chồng, con cái và cha mẹ có thể định cư trong khối Schengen và hưởng các quyền lợi như một công dân Hy Lạp. Nhà đầu tư không cần sống tại Hy Lạp vẫn có thể giữ thẻ thường trú khi vẫn còn sở hữu bất động sản. Sau 7 năm được phép nộp hồ sơ xin cấp quốc tịch.

Theo ông Kingston Lai - giám đốc điều hành Denzell Vietnam, mức vốn tối thiểu này khá cạnh tranh trong các quốc gia châu Âu có chương trình đầu tư định cư. Tại Bồ Đào Nha, mức đầu tư bất động sản hoặc tài chính từ 350.000 EUR đến một triệu EUR trong 5 năm. Pháp và đảo Síp là 300.000 EUR, Malta theo quy định nhà đầu tư đóng góp cho Chính phủ không hoàn lại là 650.000 EUR...

NHỮNG CẬP NHẬT MỚI NHẤT VỀ CHƯƠNG TRÌNH THƯỜNG TRÚ NHÂN HY LẠP

Lefkada là một trong những hòn đảo tại Hy Lạp thu hút khách du lịch Châu Âu cũng như các nhà đầu tư bất động sản toàn cầu.

Cơ chế Bình ổn châu Âu (ESM) của Eurozone vừa công bố Hy Lạp đã thành công ra khỏi chương trình cứu trợ kéo dài 3 năm. Chương trình này được chấp thuận tháng 8/2015, nhằm giúp nước này giải quyết hậu quả từ cuộc khủng hoảng nợ.

Ông Kingston Lai - Giám đốc điều hành Denzell Vietnam nhìn nhận việc Hy Lạp ra khỏi chương trình cứu trợ tài chính cùng mức tăng trưởng gần đây của nền kinh tế này là tín hiệu lạc quan cho các nhà đầu tư nước ngoài.

"Giá một căn hộ ở thủ đô Athens hoặc biệt thự nghỉ dưỡng hai phòng ngủ tại những hòn đảo Địa Trung Hải như Santorini, Lefkada... có khả năng tăng giá trong nhiều năm tới", ông Kingston Lai dự báo.

Cũng theo đại diện Denzell Vietnam, với những dấu hiệu phục hồi kinh tế kể trên, rất có thể giá trị đầu tư khởi điểm cho chương trình Golden Visa sẽ tăng lên. 

"Các nhà đầu tư Việt Nam có nhu cầu định cư hay sở hữu bất động sản Châu Âu nên tận dụng thời điểm này để có quyết định kịp thời", ông Kingston Lai chia sẻ.

NHỮNG CẬP NHẬT MỚI NHẤT VỀ CHƯƠNG TRÌNH THƯỜNG TRÚ NHÂN HY LẠP - 1

Hình ảnh thực tế căn biệt thự nghỉ dưỡng có mức giá từ 7 tỷ đồng tại Hy Lạp.

Cụ thể hơn về những lưu ý và cập nhật mới nhất về chương trình đầu tư định cư Hy Lạp sẽ được công ty Denzell Vietnam công bố đến các nhà đầu tư trong buổi hội thảo "Golden Visa Hy Lạp" lúc 10h30 ngày 15/9 tại Hà Nội. Đăng ký dự hội thảo tại đây hoặc hotline 0931088808.

VNExpress

Hy Lạp, đầu tư định cư, Golden Visa


© 2021 FAP
  187,192       1/1,059